แม่ทัพภาค 2 ตรวจสถานการณ์ชายแดน จ.ศรีสะเกษ

ภูมิภาค
23 ต.ค. 56
03:09
59
Logo Thai PBS
แม่ทัพภาค 2 ตรวจสถานการณ์ชายแดน จ.ศรีสะเกษ

แม่ทัพภาคที่ 2 และรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หลังมีการสับเปลี่ยนกำลังพล โดยให้ตำรวจตระเวนชายแดนปฏิบัติหน้าที่แทนทหารพราน

พล.ท.ชาญชัย ภู่ทอง แม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมพล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณประสาทพระวิหาร พร้อมตรวจแนวชายแดนบริเวณเขาสัตโสม และผามออีแดง อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งปัจจุบัน ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 ทำหน้าที่เฝ้าประจำการ

แม่ทัพภาคที่ 2 เปิดเผยว่า ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนทหาร ครบ 1 ปี ปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี ส่วนสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา ยังปกติ หลังศาลยุติธรรมระหว่างประเทศหรือศาลโลก ได้เลื่อนการตัดสินคดีปราสาทพระวิหารเป็นวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ทำให้กลุ่มมวลชนที่คัดค้านอำนาจของศาลโลกเตรียมเคลื่อนไหวในพื้นที่ ทำให้ฝ่ายความมั่นคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อไม่ให้สถานการณ์ตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตึงเครียด

ระหว่างการประชุมครม.วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบผลการประชุมหารือเตรียมความพร้อม ในการรับฟังการตัดสินของศาลโลกในวันดังกล่าวเช่นกัน โดยตั้งคณะทำงาน
เพื่อศึกษาวิเคราะห์คำตัดสิน และการปฏิบัติตามกฎหมาย พร้อมกำชับให้จัดทีมลงพื้นที่เร่งสร้างความเข้าใจกับประชาชน รวมถึงกำหนดแนวทางการปฏิบัติร่วมกัน เพื่อลดผลกระทบจากคำตัดสินคดี พร้อมย้ำว่ารัฐบาลจะรักษาอธิปไตยของไทยไว้ โดยขอให้ประชาชนคนไทย-กัมพูชา อยู่ร่วมกันอย่างสันติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง