ภาพแฟชั่นชุดน้ำนม

Logo Thai PBS
ภาพแฟชั่นชุดน้ำนม

สำหรับวงการแฟชั่นและศิลปะก็ยังคงมีผู้คิดค้นวิธีใหม่ๆ ในการสร้างสรรค์ภาพออกมาเสมอ ภาพชุดแฟชั่นที่เสื้อผ้ามาจากของเหลวล้วนๆ ที่กว่าจะได้มาสักหนึ่งรูป ต้องถ่ายภาพกันหลายร้อยเฟรมทีเดียว

เหมือนจะเป็นเสื้อผ้าสุดเย้ายวน แต่หากดูให้ดีแล้ว คือน้ำนมที่ถูกเทใส่เรือนร่างจนทำให้ดูเหมือนเป็นชุดกระโปรงสีขาวที่พริ้วไหว ผลงานการถ่ายภาพของยาโรสลาฟ วีโซเควิช (Jaroslav Wieczorkiewicz) ช่างภาพชาวโปแลนด์ในลอนดอน ได้แรงบันดาลใจมาจากป้ายโฆษณาสาวสวยในยุค 40 โดยเขาเลือกจะใช้เทคนิคที่ถนัดในการถ่ายภาพแนวใหม่แบบไม่พึ่งพาคอมพิวเตอร์กราฟิก

ยาโรสลาฟใช้วิธีสาดน้ำนมลงบนร่างกายส่วนต่างๆ ของนางแบบแล้วบันทึกด้วยกล้องจับภาพชนิดความเร็วสูง มากถึง 200 เฟรม แล้วจึงเลือกภาพของเหลวที่กำลังเคลื่อนไหวชั่วเสี้ยววินาที มาตัดต่อรวมกันทีละส่วนจนเป็นชุดต่างๆ ด้วยโปรแกรม Photoshop โดยไม่ได้ใช้เทคนิคดิจิตอลมาช่วยตกแต่งภาพเลยแม้แต่น้อย ภาพที่เห็นจึงแปลกใหม่ แต่ขณะเดียวกันก็ดูสมจริง

<"">
<"">

คุณสมบัติของเหลวที่สวยงามแต่เปลี่ยนรูปร่างได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายเกินกว่าตาของมนุษย์จะมองเห็น ทำให้ภาพถ่ายขณะน้ำกำลังเคลื่อนไหวเป็นสิ่งที่น่าหลงใหลในโลกแห่งการถ่ายภาพ โดยก่อนหน้านี้ก็มีผลงานของ Jack Long ช่างภาพจากรัฐวิสคอนซิน นำเสนอชุดภาพถ่ายน้ำที่มีรูปร่างคล้ายดอกเห็ดหลากสีสัน เช่นเดียวกับภาพน้ำที่มีรูปร่างดอกไม้ในกระถาง แต่เจ้าตัวไม่ยอมเปิดเผยเคล็ดลับว่า มีกระบวนการอย่างไรจึงออกมาเป็นผลงานภาพถ่ายมหัศจรรย์เหล่านี้


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง