จนท.พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลศพคนไทยรายที่ 5 เหตุเครื่องบินลาวตก

สังคม
24 ต.ค. 56
01:50
101
Logo Thai PBS
 จนท.พิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลศพคนไทยรายที่ 5 เหตุเครื่องบินลาวตก

เจ้าหน้าที่นำร่างผู้เสียชีวิตรายล่าสุด จากเหตุเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ตก ที่เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศลาว ไปพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคล เพราะสันนิษฐานว่า อาจเป็นศพคนไทยคนที่ 5 เนื่องจากสภาพศพ สวมใส่ชุดของบริษัท ปตท. ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาซากเครื่องบินและกล่องดำ เจ้าหน้าที่ทางการลาว และเจ้าหน้าที่จากบริษัทผู้ผลิตเครื่องบินจากประเทศฝรั่งเศส ยังคงค้นหาเพื่อกู้ซากเครื่องบิน จากอุบัติเหตุเครื่องบินสายการบินลาวแอร์ไลน์ตก บริเวณแม่น้ำโขง เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศลาว เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม โดยเจ้าเจ้าหน้าที่ใช้วิธีค้นหาเพิ่มจากจุดเดิม หลังใช้เครนขนาดใหญ่ดึงซากเครื่องบินบางส่วนขึ้นมาได้แล้วแต่ยังไม่พบอุปกรณ์บันทึกข้อมูลการบิน หรือ กล่องดำ

ครอบครัวและญาติตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายคนึง ชาติเกษมชัย ที่วัดนางในธัมมิการาม อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ซึ่งเป็น 1 ใน 5 คนไทย ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินลาวแอร์ไลน์ตกในแม่น้ำโขง ส่วนศพนายนายวีกิจ บุษราวุธานุสรณ์ ญาติได้นำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดท่าเรือ เทศบาลท่าเรือพระแท่น อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ศพรายที่ 4 คือ นายยรรยง อาภานันต์ ญาติได้เช่าเครื่องบินเหมาลำไปรับศพที่สนามบินเมืองปากเซ และนำศพกลับประเทศไทยแล้ว

ส่วนนายนิพนธ์ ชัยชนะกุลดี วิศวกรบริษัท ปตท.จำกัด มหาชน ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตคนที่ 5 หลังเจ้าหน้าที่พบศพชายสวมชุดยูนิฟอร์มของบริษัท ปตท.ห่างจากจุดที่เครื่องบินตกประมาณ 40 กิโลเมตร จึงสันนิษฐานว่าอาจเป็นศพนายนิพนธ์ ขณะนี้ทางการลาวนำศพไปไว้ที่วัดจีน บ้านโพนสะอาด เมืองปากเซ เพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลยืนยันความชัดเจนอีกครั้ง ล่าสุด การค้นหาผู้เสียชีวิต ทางการลาวสามารถค้นหาผู้เสียชีวิตแล้ว 44 คน 28 ชิ้นส่วน และสามารถพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลได้แล้ว 27 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง