"จนท.กู้ภัยลำปาง"ยันเหตุรถบัส"คณะทอดกฐิน"ตกเหว เสียชีวิต 21 บาดเจ็บ 18 ราย

ภูมิภาค
24 ต.ค. 56
02:16
165
Logo Thai PBS
"จนท.กู้ภัยลำปาง"ยันเหตุรถบัส"คณะทอดกฐิน"ตกเหว เสียชีวิต 21 บาดเจ็บ 18 ราย

เมื่อค่ำวานนี้ (23 ต.ค.) ได้เกิดอุบัติเหตุรถบัสคณะทอดกฐินจากจังหวัดเชียงใหม่ตกเหวบริเวณน้ำตกธารทอง ถนนวังเหนือ- พะเยา อ.วังเหนือ จ.ลำปาง โดยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตมี 21 คน ได้รับบาดเจ็บ 18 คน

ผู้บาดเจ็บถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลวังเหนือ จ.ลำปาง โรงพยาบาลพะเยาและโรงพยาบาลเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย สำหรับรถบัสคันดังกล่าว เป็นคณะผู้สูงอายุจาก ต.ชมพู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ เดินทางไปทอดกฐินที่วัดใหม่สามัคคีธรรม บ้านวังเจริญ ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จากนั้นเดินทางไปยังจังหวัดพะเยา ขณะเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ประสบอุบัติเหตุเสียก่อน เนื่องจากสภาพถนนในช่วงเกิดเหตุเป็นหุบเหว ทำให้คนขับไม่ชำนาญทาง ประกอบกับรถเบรกแตก เสียหลักทำให้รถตกเหว

นายภาสกร สายอุด เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ซึ่งได้เข้าไปให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบอุบัติเหตุเมื่อวานนี้ (23 ต.ค.) กล่าวกับไทยพีบีเอสถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า จุดที่เกิดอุบัติเหตุรถบัสตกเหว ถนนบริเวณนั้นเป็นทางโค้งและมืดมาก โดยได้รับแจ้งเหตุเวลาประมาณ 18.00 น. และเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุเวลา 19.00 น. โดยเมื่อเดินทางไปถึงไม่มีฝนตก

<"">
<"">

สำหรับการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุนั้นเป็นไปด้วยความลำบาก เพราะรถบัสตกลงไปในเหวประมาณ 10 เมตร และบริเวณนั้นมีสภาพมืด ต้องใช้อุปกรณ์ส่องสว่างในการช่วยเหลือ ซึ่งบริเวณนี้เคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นทางโค้งและมืด โดยการช่วยเหลือสิ้นสุดลงเมื่อเวลา 22.00 น. การค้นหาได้ยกเลิกลง โดยมีผู้เสียชีวิตจำนวน 21 ราย และบาดเจ็บอีก 18 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง