พิธีรับศีลสมาชิกใหม่ราชวงศ์อังกฤษ

ต่างประเทศ
24 ต.ค. 56
02:32
157
Logo Thai PBS
พิธีรับศีลสมาชิกใหม่ราชวงศ์อังกฤษ

เจ้าชายจอร์จ พระราชโอรสพระองค์น้อยในเจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าหญิงแคทเธอรีนแห่งราชวงศ์อังกฤษทรงเข้าพีธีรับศีลจุ่มตามราชประเพณี ท่ามกลางพสกนิกรที่มารอเข้าเฝ้าเพื่อชื่นชมพระบารมี

เจ้าชายจอร์จ ทายาทพระองค์น้อยในเจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าหญิงแคทเธอรีนแห่งราชวงศ์อังกฤษ ทรงเข้าพิธีรับศีลจุ่มหลังมีพระชนมายุได้ 3 เดือน ซึ่งเป็นไปตามราชประเพณี โดยพิธีจัดขึ้นที่วิหารหลวงภายในพระราชวังเซนต์ เจมส์ ในกรุงลอนดอน โดยมีสมเด็จพระราชินีอลิซาเบธที่ 2 และเจ้าชายฟิลิป พระสวามี พร้อมด้วยเจ้าฟ้าชายชาร์ลส มกุฎราชกุมาร และดัชเชสแห่งคอร์นวอล พระชายา เสด็จมาร่วมพิธี 
 
ท่ามกลางพสกนิกรที่มารอเฝ้ารับเสด็จกันอยู่ที่หน้าพระราชวังเซนต์ เจมส์ เพื่อหวังชื่นชมพระบารมีพระราชโอรสพระองค์น้อย ซึ่งเป็นรัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ แต่พสกนิกรต่างต้องผิดหวัง เมื่อเจ้าชายวิลเลี่ยม และเจ้าหญิงแคทเธอรีนไม่ได้พาเจ้าชายจอร์จมาปรากฏพระองค์ต่อพสกนิกรหลังเสร็จสิ้นพิธี 
 
ขณะที่พสกนิกรบางคนไม่รู้สึกผิดหวัง เพราะเข้าใจดีว่าราชวงศ์ก็ต้องการมีเวลาที่เป็นส่วนตัว ขณะที่มีรายงานว่า เจ้าฟ้าชายชาร์ลส และดัชเชสแห่งคอร์นวอลจะเป็นเจ้าภาพจัดงานเลี้ยงน้ำชาเป็นการส่วนพระองค์ที่พระตำหนักแคลเรนช์ หลังพิธีรับศีลจุ่ม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง