ผู้ว่าฯลำปางสั่งเยียวยา-หามาตรการป้องกัน หลังเกิดเหตุรถบัสตกเหว

ภูมิภาค
24 ต.ค. 56
07:25
118
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯลำปางสั่งเยียวยา-หามาตรการป้องกัน หลังเกิดเหตุรถบัสตกเหว

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเยียวยา และหามาตรการป้องกันเหตุที่อาจเกิดซ้ำ หลังเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารตกข้างทางในอ.วังเหนือ เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (23 ต.ค.) ล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 23 คน บาดเจ็บ 15 คน

นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ที่พักรักษาตัวภายในโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง หลังเกิดอุบัติเหตุรถบัสโดยสารนำผู้สูงอายุจากอ.สารภี จ.เชียงใหม่ เดินทางไปทำบุญที่จ.ลำปางและพะเยา ตกเหวที่ถนนสายวังเหนือ-พะเยา ในเขตอ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตเพิ่มรวมเป็น 23 คน และผู้บาดเจ็บอีก 15 คน พักรักษาตัวตามโรงพยาบาลหลายแห่งในจ.ลำปาง เชียงใหม่ และพะเยา

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กล่าวแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้อง ของผู้ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว และกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลทั้งผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บอย่างเต็มที่ และเตรียมเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมหามาตรการป้องกัน ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ

ส่วนศพผู้เสียชีวิตถูกนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดแล้ว โดยเฉพาะที่หมู่บ้านแม่สะลาบ ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิตมากถึง 16 คน ชาวบ้านต่างช่วยกันเตรียมงานศพ ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ถือเป็นอุบัติเหตุที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในพื้นที่จ.ลำปาง โดยเบื้องต้นตำรวจคาดว่า สาเหตุอาจมาจากคนขับไม่ชำนาญเส้นทาง ซึ่งเป็นทางโค้งขึ้น-ลงเขา ประกอบกับความมืด ทำให้รถเสียหลักชนแผงกันทาง และตกเหวข้างทางลึกประมาณ 10 เมตร ซึ่งต้องรอการสอบปากคำคนขับ และผู้อยู่ในเหตุการณ์อีกครั้ง

ส่วนที่จ.ร้อยเอ็ด เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ สายกรุงเทพ-โขงเจียม พลิกคว่ำบริเวณ ถนนสายพยัคฆภูมิพิสัย-เกษตรวิสัยปากทางเข้าบ้านน้ำอ้อม ต.น้ำอ้อม อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ส่งผลให้ผู้โดยสายบาดเจ็บกว่า 30 คน และเสียชีวิต 2 คน เมื่อคืนที่ผ่านมา

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถคันดังกล่าวบรรทุกผู้โดยสารและพนักงานรวม 41 คน เพื่อไปส่งที่กรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนขับอาจหลับในหรือไม่ชินเส้นทาง จึงทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง