ตำรวจเร่งหาสาเหตุอุบัติเหตุรถบัสตกเหว จ.ลำปาง

ภูมิภาค
24 ต.ค. 56
12:19
314
Logo Thai PBS
ตำรวจเร่งหาสาเหตุอุบัติเหตุรถบัสตกเหว จ.ลำปาง

ตำรวจเร่งหาสาเหตุอุบัติเหตุรถบัสโดยสารตกข้างทางในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ขณะที่เทศบาลตำบลชมภู จ.เชียงใหม่ เปิดศูนย์ประสานงานรับบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งหลายครอบครัวยากจน

ศพผู้เสียชีวิต 23 คน จากอุบัติเหตุรถบัสโดยสารตกข้างทางในพื้นที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปางเมื่อค่ำวานนี้ (23 ต.ค.) ถูกนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ในพื้นที่ ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะบ้านแม่สะลาบ ต.ชมภู ผู้เสียชีวิต 16 คน

ขณะที่ เทศบาลตำบลชมภู เปิดศูนย์ประสานงานและช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถบัสดังกล่าว เพื่อรับบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งหลายครอบครัวยากจน พร้อมประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และวัดต่าง ๆ เพื่อ จัดหาเต็นท์ เก้าอี้ มาใช้จัดงานศพ

ส่วน ตำรวจจังหวัดลำปางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมาจาก คนขับไม่ชำนาญเส้นทาง หรือ ระบบรถขัดข้อง แต่ต้องรอการรวบรวมหลักฐาน และ สอบปากคำพยานแวดล้อมอีกครั้ง

ส่วนอุบัติเหตุรถตู้ ของ น.ส.กัญญาณี เจียมสกุล หรือ บิว กัลยาณี นักร้องเพลงลูกทุ่ง ชนกับรถเก๋ง พลิกคว่ำ บนถนนสายอุตรดิตถ์ - พิษณุโลก กิโลเมตรที่ 96-97 ตำบลหาดกรวด อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ เมื่อกลางดึกที่ผ่าน (24 ต.ค.) ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน ล่าสุดนางสาวกัญญาณี มีอาการปวดที่คอ และมีแผลที่ข้อมือซ้าย โดยบ่ายวันนี้ จะส่งตัวมารักษาต่อที่กรุงเทพมหานคร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง