เร่งเสริมกระสอบทราย ป้องกันน้ำท่วมเขตเศรษฐกิจ-โบราณสถาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

ภูมิภาค
24 ต.ค. 56
14:54
92
Logo Thai PBS
เร่งเสริมกระสอบทราย ป้องกันน้ำท่วมเขตเศรษฐกิจ-โบราณสถาน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

เทศบาลตำบลพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เร่งเสริมแนวกระสอบทราย รอบเขตเทศบาล ป้องกันพื้นที่เศรษฐกิจ และโบราณสถาน ก่อนที่มวลน้ำก้อนใหญ่จากพื้นที่ใกล้เคียง จะไหลเข้ามาในพื้นที่ภายใน 2 - 3 วันนี้

 

<"">
 
<"">
 

วันนี้ (24 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่แม้ว่าในขณะนี้น้ำจะยังไม่ท่วมในพื้นที่ชั้นในเทศบาลตำบลพิมาย แต่พื้นที่รอบนอกซึ่งเป็นพื้นลุ่มต่ำติดกับลำน้ำมูล ก็เริ่มที่จะได้รับผลกระทบแล้ว ทำให้เทศบาลตำบลพิมาย ต้องเร่งเสริมแนวกระสอบทรายบริเวณตลิ่งเป็นความสูงไม่ต่ำกว่า 1 ม.ระยาทางกว่า 250 ม. รอบพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำมูลเพื่อป้องกันน้ำจากลำน้ำมูลที่ขณะนี้อยู่ที่ระดับ 40-50 ซม.ไหลเข้าท่วมเขตเทศบาล รวมถึงการติดตั้งเครื่องสูบน้ำทั้งหมด 4 เครื่องเพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่ 
 

<"">
 
<"">

ขณะที่สำนักชลประทาน คาดการณ์ว่า จะมีมวลน้ำก้อนใหญ่จากคลองหลักทั้ง 3 สาย คือ คลองลำพระเพลิง คลองลำมวลบน และคลองลำแซะ ซึ่งมีน้ำค้างอยู่เป็นจำนวนมาก จะไหลเข้าสู่พื้นที่ อ.พิมาย เพิ่มเติม ทำให้พื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณเทศบาลตำบลพิมายจะมีน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก 30 - 40 ซม.

 
<"">
 
<"">
ทั้งนี้ เทศบาลตำบลพิมาย ได้เตรียมจัดหาพื้นที่แก้มลิงในเขตเทศบาล เพื่อทำเป็นพื้นที่รับน้ำ ซึ่งเบื้องต้นให้โรงเรียนกุลโน ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำและอยู่ติดแม่น้ำเป็นพื้นที่รับน้ำ รวมถึงพื้นที่สระขวัญในพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย เป็นพื้นที่รับน้ำชั่วคราว รวมถึงการเตรียมเครื่องผลักดันน้ำเพื่อรักษาระดับน้ำ ป้องกันมิให้น้ำไหลเข้าพื้นที่เศรษฐกิจ และโบราณสถานสำคัญ
 
นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่เทศบาลจะนำกระสอบทราบเข้าเสริมตามแนวตลิ่งเพิ่มอีก 1 ชั้น เพื่อรับมือกับน้ำที่จะไหลเข้ามาเพิ่มเติมในช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง