แกะปมคดียิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

24 ต.ค. 56
15:03
186
Logo Thai PBS
แกะปมคดียิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

ตำรวจเตรียมสรุปประเด็นเหตุยิง นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย วันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) หลังประชุมชุดสืบสวนรอบ 3 ขณะที่วันนี้ (24 ต.ค.) มีการนำเอาจดหมายที่นายจักรกฤษณ์ เขียนไว้ก่อนถูกยิง มาวิเคราะห์ พร้อมสอบผู้เกี่ยวข้อง ทำให้น้ำหนักสาเหตุที่ยิงเหลือเพียง 2 เรื่องคือ ความขัดแย้งในสมาคมยิงปืน และความขัดแย้งในครอบครัว

ตำรวจยังพยายามหาหลักฐานที่เป็นสาเหตุการฆาตกรรม นายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตนักยิงปืนทีมชาติไทย โดยเฉพาะหลักฐานชิ้นสำคัญ ก็คือ จดหมายที่ถูกเปิดเผยจากสื่อมวลชนคนหนึ่ง ที่อ้างว่า เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เขียนถึงเพื่อระบายความในใจ และเพื่อขอความช่วยเหลือ ระหว่างถูกควบคุมตัวในเรือนจำ ข้อความในจดหมายส่วนหนึ่ง ระบุ เรื่องยาเสพติดว่า ในวันที่เขาถูกจับ หลังมารดาและภรรยา แจ้งความคดีทำร้ายร่างกาย มีการตรวจปัสสาวะถึง 6 ครั้ง แต่ท้ายที่สุดก็ไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ขัดแย้งกับคำให้การของภรรยา ที่ว่าเอ็กซ์ ติดยาเสพติดจนถึงขั้นทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว

 
ประเด็นต่อมา เอ็กซ์ ระบุชื่อ นายตำรวจระดับชั้นสัญญาบัตร ยศพัน พ.ต.ท.คนหนึ่ง ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องที่ทำให้ครอบครัวเข้าใจเอ็กซ์ผิด โดยเชื่อว่า นายตำรวจคนนี้ต้องการเข้ามามีส่วนในทรัพย์สินของเขา ไทยพีบีเอส พยายามติดต่อนายตำรวจที่ถูกระบุถึงแต่ไม่สามารถติดต่อได้ มีรายงานว่าชุดสืบสวนได้ เรียกนายตำรวจคนนี้ มาสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูล
 
<"">
 
<"">
ข้อความในจดหมาย ยังระบุว่า ปัญหาการเข้าไปเบิกทรัพย์สินในตู้เซฟที่ธนาคารแห่งหนึ่ง ของภรรยา ที่ก่อนหน้านี้เอ็กซ์ ได้ลงบันทึกประจำวันและระบุว่า ทรัพย์สินในตู้เซฟได้หายไป
 
ก่อนหน้านี้ มีการเปิดเผยกล้องวงจรปิด ขณะที่ พญ.นิธิวดี เข้าไปในธนาคาร เพื่อขอเปิดตู้เซฟ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2556 ซึ่งเอ็กซ์ ระบุว่า ภรรยาของเขาได้นำทรัพย์สินรวมกว่า 60 ล้าน ออกไป เหลือเพียงพระเครื่องบางส่วน โดยไม่เซ็นต์เอกสารใด ๆ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใดภรรยาของเอ็กซ์ สามารถเบิกทรัพย์สินในตู้เซฟได้ ทั้งที่ไม่มีสิทธิ์ เนื่องจากเอ็กซ์ ตกลงทำสัญญากับธนาคารว่าเขาเป็นผู้มีสิทธิ์ในการเบิกทรัพย์สินได้เพียงคนเดียวเท่านั้น
 
แต่ข้อสงสัยนี้ ตัวแทนธนาคาร ออกมาระบุว่า ภรรยาของเอ็กซ์ มีหนังสือมอบอำนาจมาถูกต้องและนำกุญแจมา ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งทั้งหมดนี้ รอการเชื่อมโยงข้อมูล ว่าจะเป็นสาเหตุได้หรือไม่
 
ประเด็นล่าสุดที่ตำรวจกำลังเร่งขยายผลคือ กรณีที่จักรกฤษณ์ ขัดแย้งกับสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย และร้องเรียนสมาคมตลอดหลายปี ที่ผ่านมา และเอ็กซ์ ได้ทำจดหมายร้องเรียน จนถึงเรื่องร้องต่อศาลปกครองกรณีที่มีการทุจริต ภายในสมาคมและในวันพรุ่งนี้ (25 ต.ค.) ทีมสืบสวนสอบสวนจะนำหลักฐานทั้งหมดที่มาสรุปอีกครั้งน่าจะมีความชัดเจน และผู้เกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง