สเก็ตภาพน้องจีจี้ หายไปนานกว่า 3 ปี

ภูมิภาค
25 ต.ค. 56
09:00
215
Logo Thai PBS
สเก็ตภาพน้องจีจี้ หายไปนานกว่า 3 ปี

พ่อแม่น้องจีจี้ ยังไม่ลดละความพยายามในการตามหา หลังจากบุตรหายตัวไปนานกว่า 3 ปี ล่าสุด มูลนิธิกระจกเงาได้ใช้เทคโนโลยีทางกราฟฟิค เปลี่ยนรูปหน้าของน้องจีจี้ในวัย 12 ปี เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ในการติดตามหาตัวกลับมายังครอบครัวโดยเร็ว

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหายมูลนิธิกระจกเงานำรูปถ่ายของน้องจีจี้ หรือ ด.ญ.จีรภัทร ทองชุม ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2553 บริเวณปั๊มน้ำมันใน อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ซึ่งขณะนี้หายไปนานกว่า 3 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีเบาะแสที่จะหาตัวเจอแต่อย่างใด 
 
ล่าสุดนี้ ทางมูลนิธิกระจกเงาประสานกองทะเบียนอาชญากรทำภาพน้องจีจี้ ในวัย 12 ปีขึ้นมาใหม่ โดยเอาโครงหน้าของคนในครอบครัวประกอบภาพกราฟฟิคขึ้นมา เพื่อนำรูปไปแจกจ่ายให้นักท่องเที่ยว และผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี 
 
รวมถึงประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ด้วยความหวังว่าจะมีเบาะแสน้องจีจี้เพิ่มเติม น้องจีจี้  หรือ ด.ญ.จีรภัทร ทองชุม นั้นถือเป็นกรณีเด็กหายที่ประชาชนให้ความสนในเป็นอย่างมาก เพราะถึงแม้จะผ่านไป 3 ปีแล้ว แต่ทางครอบครัวก็ยังมีความหวังว่าจะได้พบน้อง 
 
ที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศ เช่น บีบีซีเวิลด์ สถานีโทรทัศน์จากประเทศอังกฤษก็ได้นำกรณีการหายตัวครั้งนี้ไปเผยแพร่ เพราะเห็นว่าในเอเชีย ประเทศไทยมีเรื่องของการค้ามนุษย์เกิดขึ้นมาก ติดตามเรื่องราวการตามหาน้องจีจี้ และความหวังของครอบครัวได้ในรายการสถานีประชาชนเวลา 14.05 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง