ตำรวจ ปส.ยึดยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด ลำเลียงจาก จ.เลย

อาชญากรรม
25 ต.ค. 56
09:10
258
Logo Thai PBS
ตำรวจ ปส.ยึดยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด ลำเลียงจาก จ.เลย

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดยึดยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด จากผู้ต้องหา 3 คน หลังพบลำเลียงยาเสพติดมาจาก จ.เลย เพื่อนำส่งต่อไปยังจังหวัดอื่นรอบกรุงเทพมหานคร

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 5.3 ล้านเม็ด ได้ภายในบ้านพักแห่งหนึ่งในซอยวัดกู้ จ.นนทบุรี หลังสืบทราบว่าขบวนการค้ายาเสพติดว่าจ้างกลุ่มบุคคลลำเลียงยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือมาเก็บไว้ โดยตำรวจสามารถติดตามจับผู้ต้องหา ซึ่งรับจ้างขนส่งคือ นายยิ่งยง ธนวันต์วสุพล, นายอนุกุล มนัสมโนธรรม และนายกิตติศักดิ์ วรรณวงศ์ 
 
ชุดสืบสวน เปิดเผยว่า รับแจ้งมีการนัดส่งยาเสพติดกันใน จ.นนทุบรี จึงติดตาม และพบนายยิ่งยง และนายอนุกุล กำลังขนกล่องพัสดุลงจากรถกระบะ โตโยต้าวีโก้ ใส่รถยนต์ฮอนด้า บริเวณริมถนนติวานนท์ เลี่ยงเมืองปากเกร็ด จึงเข้าตรวจค้น และขยายผลไปยังบ้านพักในซอยสุขาประชาสรรค์ 3 พบว่ามียาบ้าจำนวนมากซุกซ่อนอยู่ 
 
ทั้งนี้ ขบวนการค้ายาเสพติดได้ติดต่อกลับมาอีกครั้งว่า มียาบ้าอีกประมาณ 3 ล้านเม็ด กำลังถูกส่งมาสมทบจาก จ.เลย ตำรวจจึงขยายผลจับได้ที่ จ.สระบุรี พร้อมควบคุมตัวนายกิตติศักดิ์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่ารับค่าจ้างมัดละ 3,000 บาท ไปรับสินค้าจากริมฝั่งแม่น้ำโขงทางด้าน จ.เลย 
 
แล้วบรรทุกใส่รถกระบะเข้ากรุงเทพมหานคร และนำมาพักไว้ภายในบ้านพักซอยวัดกู้ จ.นนทบุรี ซึ่งจะมีผู้โทรศัพท์ให้นำยาเสพติดไปส่งตามจังหวัดต่างๆ รอบกรุงเทพมหานคร สำหรับจำนวนยาบ้าที่ลักลอบเข้ามาครั้งนี้ ตำรวจเชื่อว่าน่าจะมีกว่า 12 ล้านเม็ด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง