สธ.เชียงใหม่ เตรียมฟื้นฟูจิตใจญาติผู้เสียชีวิตรสบัสตกเหวที่ลำปาง

ภูมิภาค
25 ต.ค. 56
09:11
60
Logo Thai PBS
สธ.เชียงใหม่ เตรียมฟื้นฟูจิตใจญาติผู้เสียชีวิตรสบัสตกเหวที่ลำปาง

สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เตรียมเข้าฟื้นฟูจิตใจญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสโดยสารตกข้างทางที่ จ.ลำปาง จนมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ขณะที่คาดว่าต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือนถึงจะสรุปสาเหตุได้

 
เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน  5 ลำปาง เข้าตรวจที่เกิดเหตุรถบัสโดยสารตกข้างทาง ถนนสายพะเยา - วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เมื่อช่วงค่ำวันพุธที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดจากสภาพตัวรถ หรือคนขับไม่ชินเส้นทาง แต่ต้องมีการตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยคาดว่าจะทราบผลที่ชัดเจนได้ภายใน 1 เดือน
  
ด้านสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เตรียมส่งเจ้าหน้าที่จิตเวชเข้าฟื้นฟูสภาพจิตใจญาติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวหมู่บ้านแม่สะลาบ และหมู่บ้านบุปผาราม ต.ชมพู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ 
 
ซึ่งญาติส่วนใหญ่ยังทำใจไม่ได้ โดยเฉพาะนายสมาน เชียงดา ชาวบ้านแม่สะลาบที่ต้องสูญเสียภรรยา และบุตรสาวพร้อมกัน ทำให้เพื่อนบ้านต่างให้กำลังใจ และร่วมไว้อาลัยอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก  1 คน คือ นางอำไพ ปันเจริญ ทำให้จำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ รวม 23 คน บาดเจ็บ 17 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง