ตำรวจประชุมสรุปคดียิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

อาชญากรรม
25 ต.ค. 56
09:12
106
Logo Thai PBS
ตำรวจประชุมสรุปคดียิง "เอ็กซ์ จักรกฤษณ์"

เป็นครั้งที่ 3 ที่ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ร่วมประชุมติดตามตัวผู้ก่อเหตุ หลังสามารถตัดประเด็นเชื่อมโยงเหลือเพียงความขัดแย้งในครอบครัว กับปัญหาทุจริตภายในสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ขณะที่นายตำรวจยศ พ.ต.ท.ที่ถูกพาดพิงในจดหมาย ยืนยันมีปัญหาเข้าใจผิด และสามารถตกลงกันได้แล้ว

การประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือ เอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในวันนี้ จะหารือประเด็นความขัดแย้งในครอบครัว และปัญหาทุจริตภายในสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยที่ เอ็กซ์ เคยร้องเรียนไว้ ซึ่งชุดสืบสวนได้สอบปากคำ และลงพื้นที่หาพยานหลักฐานมาตรวจสอบความสอดคล้องในประเด็นใดบ้าง 
 
ส่วนการสอบปากคำพยานทั้งคนใกล้ชิด เพื่อนสนิท ครอบครัว นำมาวิเคราะห์ข้อมูลประกอบ โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ที่ถูกระบุถึงในจดหมายของ เอ็กซ์ ที่เขียนขณะถูกควบคุมตัวในเรือนจำถึงสื่อมวลชนว่า เป็นผู้ไม่ประสงค์ดีนั้น ก็เข้าให้ปากคำตำรวจแล้ว 
 
ทั้งนี้ มีข้อมูลว่านายตำรวจคนดังกล่าว ระบุว่า รู้จักกับ เอ็กซ์ ได้ประมาณ 6 ปี ผ่านทาง พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ ภรรยาของเอ็กซ์ จนมีความสนิทสนม และคอยช่วยเหลือ 
 
ส่วนภรรยาของเอ็กซ์ก็จะปรึกษากับภรรยาของตัวเอง ซึ่งไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยว กรณีถูกระบุในจดหมายเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาในคดีก็เป็นการเข้าใจผิด และหลังจากที่เอ็กซ์ถูกปล่อยตัวก็ทราบแล้วว่าเข้าใจผิด ซึ่งมีการพูดคุยทางโทรศัพท์แล้ว โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า หลังการประชุมในวันนี้จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจนขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง