"พม่า" เตรียมรับมือความปลอดภัยในซีเกมส์

กีฬา
26 ต.ค. 56
08:41
87
Logo Thai PBS
"พม่า" เตรียมรับมือความปลอดภัยในซีเกมส์

พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยยืนยันพม่าพร้อมรับมือกับเหตุการณ์การลอบวางระเบิดที่อาจจะเกิดขึ้นในระหว่างการแข่งขันซีเกมส์ในเดือนธันวาคมนี้

หลังเกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดหลายครั้งในเมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า จนหลายประเทศเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัยต่อนักกีฬาในระหว่างการแข่งซีเกมส์ที่ประเทศพม่าในเดือนธันวาคมนี้ ขณะที่ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยยืนยันว่าพม่าพร้อมที่จะรับมือกับเหตุการณ์ก่อความไม่สงบของผู้ไม่หวังดี โดยได้มีการระดมกำลังทหาร และตำรวจเข้ามาดูแลรักษาความปลอดภัยจำนวนมากทั้งในกรุงเนปีดอร์ และย่างกุ้ง
 
นอกจากนี้  พล.ต.จารึก ยังได้กำชับให้ฝ่ายแพทย์เตรียมเซรุ่ม หรือยาแก้พิษต่างๆ ไปยังพม่าด้วย เผื่อในกรณีที่นักกีฬา หรือผู้ฝึกสอนโดนสัตว์มีพิษกัด เนื่องจากหมู่บ้านนักกีฬาที่เพิ่งก่อสร้างใหม่แต่เดิมเป็นป่า มีสัตว์เลื้อยคลานอาศัยอยู่ค่อนข้างมาก 
 
สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 11 - 22 ธันวาคมนี้ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่พม่าเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยพม่าตั้งความหวังที่จะเปิดตัวเองต่อประชาคมโลกในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งนี้ 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง