ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี "จอร์เจีย" หาเสียงคักคึก ก่อนวันเลือกตั้งพรุ่งนี้

ต่างประเทศ
26 ต.ค. 56
08:42
76
Logo Thai PBS
ผู้สมัครชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี "จอร์เจีย" หาเสียงคักคึก ก่อนวันเลือกตั้งพรุ่งนี้

ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของสาธารณรัฐจอร์เจียรณรงค์หาเสียงกันอย่างคึกคักเป็นวันสุดท้าย ก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะเปิดฉากขึ้นในวันพรุ่งนี้ (27 ต.ค.)

บรรยากาศการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีของสาธารณรัฐจอร์เจียในวันสุดท้ายเป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้สมัครต่างหาเสียงกันแบบทิ้งทวน ก่อนที่การเลือกตั้งประธานาธิบดีจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ มีผู้สมัครเข้าร่วมชิงชัยทั้งหมด 23 คน โดยนายจิออร์จี้ มาร์เวลัชวิลี่ (Giorgi Margvelashvili) อดีตรัฐมนตรีศึกษา ซึ่งเป็นผู้สมัครที่ได้รับการสนับสนุนจากนายกรัฐมนตรีบิดซิน่า อิวานิชวิลี่ (Bidzina Ivanishvili) ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวเก็งคว้าชัยชนะในการเลือกตั้ง
 
นายมาร์เวลัชวิลี่ได้พบปะกับผู้สนับสนุนในย่านใจกลางกรุงทบิลิซี่ในวันสุดท้ายของการหาเสียง โดยมีนายกรัฐมนตรีอิวานิชวิลี่และบุตรชาย ซึ่งเป็นนักร้องเพลงแร็พชื่อดังมาให้กำลังใจ
 
ชาวจอร์เจียที่มีสิทธิ์เลือกตั้งจะออกไปใช้สิทธิ์ตามคูหาเลือกตั้งทั่วประเทศในวันพรุ่งนี้ เพื่อเลือกประธานาธิบดีคนใหม่แทนนายมิคาอิล ชาคัชวิลี่ ซึ่งไม่สามารถลงเลือกตั้งเป็นสมัยที่สามตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ หลังอยู่ในตำแหน่งมานาน 9 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง