ชาวสวนยางภาคใต้ชุมนุมปิดถนนเพชรเกษม จ.ประจวบฯ ร้องรัฐแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

ภูมิภาค
26 ต.ค. 56
15:01
62
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางภาคใต้ชุมนุมปิดถนนเพชรเกษม จ.ประจวบฯ ร้องรัฐแก้ปัญหาราคาตกต่ำ

ภาคีเครือข่ายชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ และในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมนุมริมถนนเพชรเกษม ในอ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ปัญราคายางพาราและปาล์มน้ำมัน

เครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน จ.ประจวบคีรีขันธุ์ กลับมาเปิดเวทีปราศัยริมถนนเพชรเกษม บริเวณบ้านธรรมรัตน์ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อีกครั้ง

นายธีระพงษ์ แก้วนวล ประธานเครือข่ายชาวสวนยางฯ จ.ประจวบคีรีขันธุ์ เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือราคายางพารา กิโลกรัมละ 100 บาท และปาล์มน้ำมัน กิโลกรัมละ 6 บาท ให้กับชาวสวน ทั้งที่มีเอกสารสิทธิ์และไม่มีเอกสารสิทธิ์ และตั้งคณะกรรมการร่วม โดยมีตัวแทนชาวสวนใน 16 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม เพื่อแก้ปัญหาเรื่องสิทธิที่ทำกิน

แกนนำยังไม่ระบุว่า การชุมนุมครั้งนี้ จะยกระดับการชุมนุมหรือไม่ โดยบอกว่าขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ซึ่งในช่วงค่ำ ภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้จะเดินทางมาสมทบ ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า ที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอบางสะพาน เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวการชุมนุม และเตรียมอำนวยความสะดวกการจราจร หากเกิดสถานการณ์ที่ผู้ชุมนุมอาจปิดถนน

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ภาคีเครือข่ายชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ได้เคลื่อนขบวนด้วยการเดินเท้า และปิดการจรจาทั้งขาขึ้น และขาล่อง บริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงแยกธรรมรัตน์-บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้การจราจรในเส้นทางสำรองเป็นไปอย่างคับคั่ง ขณะที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือผู้ที่อำนาจ เดินทางเข้าเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมแต่อย่างใด มีเพียงการตั้งวอร์รูมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.บางสระพานเท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง