เลขาฯ ปปท.ตรวจสอบที่ดินงอกบริเวณชายทะเล อ.เทพา จ.สงขลา

ภูมิภาค
27 ต.ค. 56
02:05
74
Logo Thai PBS
เลขาฯ ปปท.ตรวจสอบที่ดินงอกบริเวณชายทะเล อ.เทพา จ.สงขลา

เลขาธิการคณะกรรมการป้องการและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐลงตรวจสอบที่ดินงอกบริเวณชายทะเล ที่ อ.เทพา จ.สงขลา หลังพบนายทุนเข้ากว้านซื้อจากชาวบ้านกว่า 300 ไร่ เพื่อสร้างรีสอร์ท โดยเร่งให้หน่วยงานในพื้นที่ตรวจสอบ และนำที่ดินกลับคืนมาเป็นที่ดินสาธารณะ

พ.ต.อ.ประเวศน์ มูลประมุข เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ และผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เขตพื้นที่ 9 เข้าตรวจสอบที่ดินบริเวณชายทะเล บ้านปากบาง ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา หลังมีที่ดินงอกขึ้นมาประมาณ 300 ไร่ จากการกั้นเขื่อนป้องกันคลื่นกัดเซาะ และมีนายทุนกว้านซื้อที่ดินดังกล่าวจากชาวบ้านที่จับจองดินงอกก่อนหน้านี้
 
เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบ พบบริเวณเกิดดินงอกขึ้นมาเป็นที่ดินสาธารณะมาก่อน เมื่อมีการกว้านซื้อ เพื่อสร้างรีสอร์ทเท่ากับได้บุกรุกที่ดินสาธารณะ ซึ่งหน่วยงานในพื้นที่ต้องเข้าตรวจสอบว่านายทุน และชาวบ้านที่จับจองดินงอกสาธารณะซื้อขายที่ดินได้อย่างไร และน้ำประปา และไฟไฟ้าที่ต่อเข้ามาใช้ในพื้นที่ขณะนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอนุญาตให้ใช้ประโยชน์อย่างไร ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ต้องตรวจสอบอย่างเร่งด่วน และต้องนำที่ดินกลับคืนจากนายทุนให้เป็นที่ดินสาธารณะดังเดิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง