ม็อบชาวสวนยางปักหลักปิดถนนเพชรเกษม จ.ประจวบคีรีขันธ์

ภูมิภาค
27 ต.ค. 56
03:12
61
Logo Thai PBS
ม็อบชาวสวนยางปักหลักปิดถนนเพชรเกษม จ.ประจวบคีรีขันธ์

กลุ่มชาวสวนยาง และสวนปาล์มยังคงชุมนุมปิดถนนเพชรเกษมทั้ง 2 ฝั่ง บริเวณตลาดศรีนคร อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้การจราจรไม่สามารถผ่านไปได้ ขณะที่ผู้ชุมนุมต้องการให้ตัวแทนรัฐบาลลงไปเจรจา

การชุมนุมปิดถนนบริเวณตลาดศรีนคร ซึ่งอยู่ริมถนนเพชรเกษม หมู่ 7 ต.ช้างแรก อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ของกลุ่มเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ยังปิดถนนเพชรเกษมทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้รถที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพมหานคร และลงภาคใต้ไม่สามารถผ่านไปได้ เจ้าหน้าที่ต้องให้ใช้เส้นทางเลี่ยง
 
โดยนายสมมิตร ศิลป์ประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้พยายามเจรจาให้ผู้ชุมนุมเปิดเส้นทาง แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เป็นผล และคาดว่าจะยืดเยื้อต่อไป เพราะผู้ชุมนุมยืนยันที่จะให้รัฐบาลส่งตัวแทนไปเจรจา ขณะที่ตำรวจได้สังเกตการณ์ดูแลความเรียบร้อยอยู่รอบนอก
 
นายธีระพงษ์ แก้วนวล ประธานเครือข่ายชาวสวนยางฯ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เรียกร้องให้รัฐบาลช่วยเหลือราคายางพารา กิโลกรัมละ 100 บาท และปาล์มน้ำมัน กิโลกรัมละ 6 บาท ให้กับชาวสวนทั้งที่มีเอกสารสิทธิ์และไม่มีเอกสารสิทธิ์ และตั้งคณะกรรมการร่วม โดยมีตัวแทนชาวสวนใน 16 จังหวัดภาคใต้เข้าร่วม เพื่อแก้ปัญหาเรื่องสิทธิ์ที่ทำกิน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง