แกนนำชาวสวนยาง จ.ประจวบฯ ประกาศไม่รับหลักการเจรจารัฐบาล

ภูมิภาค
28 ต.ค. 56
02:55
74
Logo Thai PBS
แกนนำชาวสวนยาง จ.ประจวบฯ ประกาศไม่รับหลักการเจรจารัฐบาล

แกนนำเครือข่ายชาวสวนยางพารา 16 จังหวัดภาคใต้ ประกาศไม่รับหลักการของรัฐบาลหลังจากเจรจากับ รองนายกรัฐมนตรีไม่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ พร้อมทั้งเตรียมประกาศแนวทางการชุมนุมต่อไป

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางติดตามไปติดตามสถานการณ์การชุมนุม พร้อมทั้งไปเจรจากับกลุ่มประชาชนที่เรียกตัวเองว่า ภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้

นายทศพล ขวัญรอด ประธานภาคีเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ เสนอข้อเรียกร้อง ให้รัฐบาลชดเชยส่วนต่างราคายางพารากิโลกรัมละ 100 บาท ปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ 6 บาท รัฐบาลต้องไม่นำเข้าน้ำมันปาล์มดิบจากต่างประเทศ ให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการรับรองสิทธิในที่ดินทำกิน โดยมีจำนวนตัวแทนคณะกรรมการจากจากภาคีเครือข่ายเกินครึ่ง ให้ย้าย พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ออกนอกพื้นที่ และไม่ให้เอาผิดกับผู้ชุมนุม แกนนำ รวมทั้งผู้ประสานงาน

ซี่งหลังจากการเจรจา แกนนำเครือข่ายเกษตรกรได้กลับมาประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง เพื่อหารือถึงแนวทางการชุมนุมต่อไป และประกาศไม่รับหลักการของทางรัฐบาล หลังจากที่รัฐบาลไม่สามารถทำตามที่ทางเกษตรกรร้องขอได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง