อังกฤษเตรียมรับมือพายุ "เซนต์ จูด"

ต่างประเทศ
28 ต.ค. 56
07:34
107
Logo Thai PBS
อังกฤษเตรียมรับมือพายุ "เซนต์ จูด"

ทางการอังกฤษเตรียมความพร้อมรับมือกับพายุ "เซนต์ จูด" ที่คาดว่าเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในรอบหลายปี ล่าสุด มีเด็กชายวัยรุ่นหายตัวไปขณะเล่นน้ำในทะเล เจ้าหน้าที่ระดมกำลังตามหาแล้ว แต่ยังไม่พบ

เจ้าหน้าที่ยามชายฝั่ง และตำรวจใช้เฮลิคอปเตอร์ระดมกำลังค้นหาเป็นเวลานานหลายชั่วโมง แต่ไม่พบร่างของเด็กชายวัย 14 ปี ซึ่งคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว หลังเด็กชายคนดังกล่าวลงไปเล่นน้ำในทะเล และถูกคลื่นซัดหายไป
 
สำนักพยากรณ์อากาศแห่งชาติรวมถึงสำนักงานตำรวจของอังกฤษประกาศเตือนประชาชนให้ระวังอันตรายจากพายุที่อาจทำให้ต้นไม้หักโค่น, อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหาย, สายไฟชำรุดรวมถึงการเดินทางในพื้นที่ชายฝั่งด้านตะวันตกเฉียงใต้ คาดว่าอิทธิพลของพายุ "เซนต์ จูด" จะทำให้ฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ คาดว่าพายุจะพัดขึ้นฝั่งในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทางการได้สั่งปิดถนนทางหลวงหลายเส้นทาง
 
ขณะที่บริษัทเดินรถไฟหลายแห่งประกาศระงับบริการเพื่อความปลอดภัย เช่นเดียวกับเรือเฟอร์รี่ที่ประกาศระงับการให้บริการเช่นกัน ส่วนที่สนามบินฮีทโธรว์มีการประกาศเตือนผู้โดยสารถึงความเป็นไปได้ว่าเที่ยวบินอาจล่าช้า หรือถูกยกเลิก ซึ่งคาดว่าอาจจะมีเที่ยวบินถูกยกเลิกประมาณ 30 เที่ยว นายกรัฐมนตรีเดวิด คาเมรอน ได้รับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์ เมื่อวานนี้
 
หลายฝ่ายมีความกังวลว่าพายุ "เซนต์ จูด" อาจจะมีความรุนแรงเทียบเท่ากับ "มหาพายุ" หรือ "เกรท สตรอม" ที่เคยเกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปี 2530 ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 18 คนในอังกฤษ และอีก 4 คนในฝรั่งเศส ความเสียหายทางเศรษฐกิจในครั้งนั้นมีมูลค่าสูงถึง 12,000 ล้านยูโรหรือประมาณ 504,000 ล้านบาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง