น้ำท่วมอ.พิมาย จ.นครราชสีมา ยังน่าห่วง-น้ำท่วมหมู่บ้านเอื้ออาทรพิมายสูงกว่า 40 ซม.

ภูมิภาค
28 ต.ค. 56
10:37
72
Logo Thai PBS
น้ำท่วมอ.พิมาย จ.นครราชสีมา ยังน่าห่วง-น้ำท่วมหมู่บ้านเอื้ออาทรพิมายสูงกว่า 40 ซม.

สถานการณ์น้ำท่วม อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ยังคงน่าเป็นห่วง ล่าสุดน้ำได้เอ่อล้นไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเอื้ออาทรพิมาย ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร และยังคงมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

น้ำจากลำน้ำมูล และลำน้ำจักราช ด้านอ.พิมาย ซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำต่อจากจ.นครราชสีมา ล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมตลาดเมืองใหม่ และหมู่บ้านเอื้ออาทรพิมายกว่า 800 หลัง ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร ขณะที่บางจุดถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และยังมีแน้วโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

 
เช่นเดียวกับสถานที่ราชการหลายแห่ง เช่นที่ว่าการอำเภอ สำนักงานสาธารณสุข และสถานีตำรวจภูธรพิมาย ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตร นายพจน์ เกษชุมพล ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำ และบำรุงรักษาทุ่งสัมฤทธิ์ ระบุว่า จากการเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำ ที่บริเวณประตูระบายน้ำพบ ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ต้องเปิดประตูระบายทุกบาน พร้อมติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำ 6 เครื่องเพื่อเร่งระบายน้ำให้ลงไปตามแม่น้ำมูลเฉลี่ยวันละ 30 ล้านลูกบาศก์เมตร
 
ส่วนที่จ.บุรีรัมย์ ทหารจากจังหวัดทหารบก นำกำลังพลกว่า 30 นาย เกี่ยวข้าวช่วยชาวนาในต.สระบัว อ.แคนดง เกี่ยวข้าว หลังถูกน้ำมูลเอ่อล้นไหลเข้าท่วมนาข้าวสูงเกือบ 2 เมตร ขณะจังหวัดแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยติดริมแม่น้ำมูลให้เตรียมพร้อมรับมือมวลน้ำก้อนใหญ่จากจ.นครราชสีมา ที่จะไหลลงมาสมทบในวันที่ 30 ตุลาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง