"สุธิยา" คว้าที่ 4 เป้าบินเวิลด์คัพ ไฟนอล

กีฬา
29 ต.ค. 56
02:07
48
Logo Thai PBS
"สุธิยา" คว้าที่ 4 เป้าบินเวิลด์คัพ ไฟนอล

น้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักกีฬายิงเป้าบินทีมชาติไทยสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันยิงเป้าบินเวิลด์คัพ ไฟนอล ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ด้วยการคว้าอันดับ 4 ของการแข่งขัน

 
การแข่งขันยิงเป้าบินเวิลด์คัพ ไฟนอล 2013 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยรายการนี้เป็นการแข่งขันที่รวมนักกีฬายิงเป้าบินที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรอบปีจำนวน 12 คนเข้าแข่งขัน โดยน้องณี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร นักยิงเป้าบินหญิงทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันด้วยในประเภทสกีตบุคคลหญิง ซึ่งก่อนหน้านี้น้องณีคว้าอันดับ 5 ในรอบคัดเลือกด้วยการทำไป 70 คะแนนจากคะแนนเต็ม 75 คะแนน พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ 6 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ซึ่งน้องณีสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการทำไปถึง 15 คะแนน จากคะแนนเต็ม 16 คะแนนเท่ากับนักกีฬาจากเยอรมนี และรัสเซีย ทำให้ทั้ง 3 คนต้องไปยิงชูตออฟหา 2 คนที่จะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่น้องณีพลาดในการยิงนัดแรก ขณะที่นักกีฬาจากเยอรมนี และรัสเซียไม่พลาด ทำให้น้องณีต้องไปชิงอันดับ 3 กับนักกีฬาจากอิตาลี ซึ่งการแข่งขันมาถึงสนามที่ 3 น้องณีขึ้นนำ 10-9 คะแนน แต่มาพลาดในการยิงเป้าที่ 11 และ 12 จนทำให้นักกีฬาอิตาลีแซงขึ้นนำ 12-11 คะแนน
 
ก่อนที่สถานีสุดท้ายน้องณีจะมาพลาดอีกครั้ง ขณะที่นักกีฬาอิตาลีไม่พลาด ทำให้นักกีฬาจากอิตาลีคว้าเหรียญทองแดงไปครอง ส่วนน้องณีจบที่อันดับ 4 พลาดการคว้าเหรียญรางวัลไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตาม น้องณียืนยันว่าพอใจกับการเล่นของตัวเอง และความผิดพลาดที่เกิดขึ้นเกิดจากความสับสนทางเทคนิค ไม่ใช่เรื่องของสภาพจิตใจ และเชื่อว่าจะสามารถปรับปรุงผลงานได้ดียิ่งขึ้นในอนาคต โดยมีเป้าหมายหลัก คือการผ่านเข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิลให้ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง