นักฟุตบอลชุดแม่โขงคัพรายงานตัว

กีฬา
29 ต.ค. 56
02:12
81
Logo Thai PBS
นักฟุตบอลชุดแม่โขงคัพรายงานตัว

นักเตะทีมชาติไทยจะเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลแม่โขงคัพ ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งนักเตะชุดนี้จะไม่ใช้ทีมชุดซีเกมส์โดยมีการเรียกตัวนักเตะดาวรุ่งทั้งหมด แต่ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กับ สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กุนซือทีมชาติไทยทั้ง 2 คน จะดูฝีเท้านักเตะชุดนี้เพื่อเรียกไปเสริมทีมด้วย

ฟุตบอลรายการแม่โขงคัพที่ประเทศกัมพูชา มีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 6 ทีม ประกอบด้วย ไทย พม่า เวียดนาม ลาว มาเลเซีย และกัมพูชา เจ้าภาพ ซึ่งเป็นรายการที่ใช้นักเตะอายุไม่เกิน 23 ปีลงเล่น โดยทีมไทยไม่ส่งนักเตะซีเกมส์ลงแข่งขันเนื่องจากกลัวมีปัญหาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ทั้งพม่า เวียดนาม กัมพูชา ลาว ส่งนักเตะทีมชาติชุดซีเกมส์ลงเล่นเพื่อทดสอบเกมก่อนแข่งซีเกมส์ในเดือนธันวาคม
 
การแข่งขันรายการนี้จะแข่งเวลา 14.00 กับ 16.00 น. เท่านั้นเนื่องจากเจ้าภาพ กัมพูชา กลัวเรื่องความปลอดภัยจึงทำให้นักเตะไทยต้องปรับเวลาการลงเล่นเพียงเล็กน้อย แม้ช่วงเวลาการเตรียมทีมจะกระชั้นชิด แต่นายเกษม จริยวัฒน์วงษ์ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดนี้ กล่าวว่า ต้องเล่นให้เต็มที่เนื่องจากทีมไทยห่างหายจากการเป็นแชมป์ในภูมิภาคอาเซียนมานาน แม้จะเป็นรายการเล็กๆ แต่ถ้าหากทำได้ จะสร้างขวัญกำลังใจให้กับนักเตะไทย
 
สำหรับนักเตะในทีมชุดนี้ก่อนเดินทาง โค้ชไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก จะตัดเหลือ 20 คน สุดท้าย แต่นักเตะของ ปตท.ระยอง, อาร์มี่ บางคนถ้าหากมีรายชื่อติดทีมอาจจะต้องเดินทางไปสมทบกับทีมในการลงเล่นนัดที่ 2
 
สำหรับทีมชาติไทยในรายการแม่โขงคัพอยู่ในสายเอ ร่วมกับ พม่า และเวียดนาม ซึ่งนัดแรกไทยพบ พม่า ในวันที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 16.00 น. นัดที่ 2 พบกับเวียดนาม เวลา 14.00 น. ทีมอันดับ 1 กับ 2 จะได้เข้าไปเล่นรอบรองชนะเลิศทันที โดยเงินรางวัลสำหรับแชมป์รายการนี้ 20,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 600,000 บาท
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง