ฝ่ายมั่นคงเข้มงวดผ่านเข้า-ออก อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

ภูมิภาค
29 ต.ค. 56
13:05
93
Logo Thai PBS
ฝ่ายมั่นคงเข้มงวดผ่านเข้า-ออก อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้มงวดกับนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้าออกอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อป้องกันผู้ไม่หวังดี แฝงตัวเข้ามาก่อเหตุความวุ่นวาย

ทหารพรานจากกรมทหารพรานที่ 23 และตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 224 ตรวจรถของชาวบ้านและนักท่องเที่ยวทุกคัน ที่ผ่านเข้าออกอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดี แฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์ความขัดแย้งในพื้นที่ ช่วงก่อนวันตัดสินคดีปราสาทพระวิหารในเดือนหน้า

นายศักดิ์สิทธิ์ พลทรัพย์ศิริ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร เปิดเผยว่า กำลังทหารพรานและตำรวจตระเวนชายแดน จะทำงานร่วมกัน เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อย ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เพียงอำนวยความสะดวกด้านข้อมูลท่องเที่ยวเท่านั้น

ส่วนชาวบ้านภูมิซรอลต่างจับกลุ่มวิพากวิจารณ์ กรณีที่มีกำลังทหารผ่านเข้าออกค่ายอย่างต่อเนื่อง ทำให้บางส่วนกังวลว่า อาจมีการเสริมกำลังในพื้นที่ชายแดน โดยเฉพาะช่วงใกล้วันตัดสินคดีปราสาทพระวิหาร แม้ทางการของไทยและกัมพูชาต่างยืนยันว่า จะยอมรับคำตัดสินของศาลโลก โดยแก้ปัญหาตามแนวทางสันติก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ได้รับการยืนยันจากหน่วยทหารในพื้นที่ว่า เป็นเพียงสับเปลี่ยนกำลัง และไม่ได้เสริมกำลังทหารแต่อย่างใด แต่ชาวบ้านก็ยังไม่คลายความกังวล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง