ตัวเต็ง ฟีฟ่า บัลลังดอร์ 2013 ยังคงเป็น ลีโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลนี้ 4 สมัยซ้อน

กีฬา
30 ต.ค. 56
08:19
141
Logo Thai PBS
ตัวเต็ง ฟีฟ่า บัลลังดอร์ 2013 ยังคงเป็น ลีโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลนี้ 4 สมัยซ้อน

ลีโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยังคงเป็นตัวเต็งที่จะคว้ารางวัลฟีฟ่า บัลลงดอร์จากการประกาศรายชื่อ 23 คนสุดท้ายของฟีฟ่า

ความเคลื่อนไหวรางวัลฟีฟ่า บังลงดอร์ปี 2013 ล่าสุด ฟีฟ่า เเละนิตยสารฟร้องซ์ฟุตบอล ได้ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัล ซึ่ง ลีโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลนี้ 4 สมัยซ้อน จากบาร์เซโลน่า ยังคงเป็นตัวเต็งในปีนี้ เช่นเดียวกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากรีลมาดริด รวมถึง เเกเร็ท เบล ปีกซ้ายจากมาดริด ที่กวาดรางวัลใหญ่ในประเทศอังกฤษ กับสเปอร์สในฤดูกาลที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังมี ฟร้องซ์ ริเบรี่ ปีกจากบาร์เยิร์นมิวนิค เจ้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของยูฟ่าในปีนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเต็งสำคัญ

สำหรับการประกาศรายชื่อนักเตะยอดเยี่ยม จะคัดเหลือ 3 คนสุดท้าย จากการลงคะแนนเสียงของผู้ฝึกและกัปตันทีมของชาติต่างๆ เเละจะมีการประกาศรายชื่อเจ้าของรางวัลในวันที่ 13 มกราคมปีหน้า ที่นครซูริค ประเทศสวิสเซอร์เเลนด์

ส่วนความขัดเเย้งระหว่างสโมสร รีล มาดริด กับ เซ็ป เเบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เกิดขึ้นหลังจาก เเบล็ตเตอร์ ได้ร่วมพูดคุยกับบรรดานักศึกษาในมหาวิทยาลัย อ็อกซ์ฟอร์ดที่ประเทศอังกฤษ เเละได้ทำการเปรียบเทียบ ระหว่าง ลิโอเนล เมสซี กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด ซึ่งเเบล็ตเตอร์ มองว่า เมสซี่ เป็นนักเตะที่น่าชื่นชมว่านอนสอนง่าย จึงไม่เเปลกที่จะได้รับการเสนอชื่อในการคว้ารางวัลอยู่ตลอด ผิดกับ โรนัลโด้ ที่ทำตัวเป็นจอมเผด็จการในสนามฟุตบอล ที่คอยสั่งทุกคน เเละยังใช้เวลาในการจัดทรงผมมากเกินความจำเป็น

จากคำพูดดังกล่าวทำให้ คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือรีลมาดริด เเสดงความไม่พอใจ ที่เเบล็ตเตอร์ไม่ให้ความเคารพในตัวนักเตะ ที่สำคัญ อันเชล็อตติ ยังบอกว่า ทางผู้บริหารของทีมก็ไม่พอใจเช่นกัน เเละได้ทำหนังสือเรียกร้องไปยังเเบล็ตเตอร์ เพื่อเเสดงความขอโทษต่อเหตุการณ์นี้

ดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าทีมเเอตเลติโก้ มาดริด ชาวบราซิลเลี่ยน ตัดสินใจเลือกเล่นให้ทีมชาติสเปนเป็นที่เเน่นอนเเล้ว หลังจากเค้าได้เขียนจดหมายชี้เเจงถึงเหตุผลในการต้องการลงเล่นในนามทีมชาติสเปนส่งไปยัง เลขาธิการสมาพันธ์ฟุตบอลเเห่งบราซิล

สื่อมวลชนสเปน คาดว่า คอสต้า วัย 25 ปี ที่กำลังนำเป็นดาวซัลโวอยู่ในเวลานี้ หลังทำไป 11 ประตู จาก 10 เกมในลาลีก้าสเปน จนช่วยให้ เเอตเลติโก้ มาดริด รั้งรองจ่าฝูงของลีก เก็บได้ 27 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง บาร์เซโลน่า เพียงเเค่เเต้มเดียวเท่านั้น เตรียมลงช่วยทีมชาติสเปนอุ่นเครื่อง ในวันที่ 19 พฤศจิกายน กับเเอฟริกาใต้ เนื่องจาก คอสต้าได้รับสัญชาติสเปนเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง