รถตู้ปิดถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า จ.อยุธยา ประท้วงกรณีถูกเรียกรับส่วย-จราจรติดขัด

ภูมิภาค
30 ต.ค. 56
10:02
207
Logo Thai PBS
รถตู้ปิดถนนพหลโยธินฝั่งขาเข้า จ.อยุธยา ประท้วงกรณีถูกเรียกรับส่วย-จราจรติดขัด

กลุ่มสหกรณ์รถตู้สกลนครนำรถตู้ปิดถนนสายพหลโยธินฝั่งขาเข้า เขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อต่อรองเจรจากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอให้รถตู้ป้ายดำวิ่งได้ถูกต้องตามกฎหมาย

สภาพการจราจรบริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า เส้นทางด่วน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ติดขัดยาวหลายกิโลเมตร หลังกลุ่มสหกรณ์รถตู้สกลนคร นำรถตู้กว่า 40 คัน มาปิดถนนเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

นางนิตยา นาโน ประธานสหกรณ์รถตู้กลนคร และแกนนำรถตู้ ให้เหตุผลว่า ไม่ต้องการให้มีการเรียกเก็บเงินนอกระบบ เพราะเป็นรถป้ายดำ ซึ่งเคยยื่นหนังสือเรียกร้องการแก้ปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ซึ่งที่ผ่านมารถตู้ป้ายดำถูกเรียกเก็บเงินคันละ 20,000 - 30,000 บาท ทั้งนี้ต้องการให้มีการเจรจารับข้อเรียกร้องภายในเย็นวันนี้ (30 ต.ค.) ไม่เช่นนั้นจะปิดถนนต่อไป โดยจะมีรถตู้มาสมทบอีกประมาณ 50 - 60 คัน
 

<"">
 
<"">

ด้านนายสำเรือง อดิษะ นายกสมาคมรถตู้ต่างจังหวัดแห่งประเทศไทย ระบุว่า กลุ่มรถตู้ที่ปิดถนนเป็นรถตู้ผิดกฎหมาย และไม่เกี่ยวข้องกับรถตู้กว่า 4,000 ที่อยู่ในสังกัด และไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวนี้

ล่าสุดตำรวจพยายามเจรจาเพื่อเปิดการจราจร แต่กลุ่มรถตู้ยังไม่ยอม ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดการจราจรโดยใช้ทางเบี่ยงคู่ขนาน ออกทางอำเภอวังน้อย เข้าสายเอเชีย เพื่อเข้ากรุงเทพมหานครแทน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง