เด็กชายปีนเวทีขึ้นไปหาพระสันตะปาปา ขณะประทานโอวาท

ต่างประเทศ
31 ต.ค. 56
02:12
114
Logo Thai PBS
เด็กชายปีนเวทีขึ้นไปหาพระสันตะปาปา ขณะประทานโอวาท

จัตุรัสเซนต์ ปีเตอร์ ในนครวาติกัน มีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อจู่ๆ ก็มีเด็กชายคนหนึ่งปีนเวทีขึ้นไปหาสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขแห่งคริสต์จักรนิกายโรมันคาทอลิก และอยู่พะเน้าพะนอในขณะพระองค์กำลังประทานโอวาท

เหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นในขณะที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสกำลังประทานโอวาทที่จัตุรัสเซนต์ ปีเตอร์ เนื่องในวันครอบครัว ซึ่งก็มีครอบครัวชาวคาทอลิคจากโลกเข้าร่วมงาน เมื่อจู่ๆ เด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งนั่งอยู่กับกลุ่มเยาวชน ได้ปีนเวทีขึ้นไปหาสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส และเล่นพะเน้าพะนอระหว่างที่พระองค์กำลังประทานโอวาท ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็พยายามอยู่หลายครั้งเพื่อให้เด็กน้อยลงจากเวที แต่ไม่สำเร็จ

 

ขณะที่สมเด็จพระสันตะปาปาก็ทรงเอ็นดูหนูน้อยเอามือลูกไปที่ศรีษะ แต่หนูน้อยก็ยังพะเน้าพะนอไม่หยุด แถมยังขึ้นไปนั่งเล่นบนที่เก้าอี้ของสมเด็จพระสันตะปาปาอีกด้วย

 

 

ความไร้เดียงสาของเด็ก ซึ่งกำลังอยู่ในวัยที่อยากรู้อยากเห็น ซึ่งภาพที่ปรากฎออกมาก็แสดงให้เห็นถึงความมีเมตตาของสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ซึ่งมักจะแสดงออกถึงความมีพระเมตตาในขณะที่ทรงพบปะกับคริสศาสนิกชนชาวคาทอลิค ไม่ว่าจะการอุ้มเด็กทารก หรือ การประทานพรให้กับผู้ป่วย และผู้ยากไร้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง