"ตร." รักษาความปลอดภัยเข้ม การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
31 ต.ค. 56
04:35
63
Logo Thai PBS
"ตร." รักษาความปลอดภัยเข้ม การพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเรียกประชุมนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วาระ 2 และวาระ 3 ในวันนี้ (31 ต.ค.) เพื่อประชุม อภิปราย และลงมติเรียงตามรายมาตราของข้อกฎหมาย โดยฝ่ายค้านได้เตรียมซักถามถึงเหตุผลในการแก้ไขกฎหมายทั้งประเด็นของหลักการที่ขัดกัน การเกี่ยวข้องกับกฎหมายการเงิน ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลจะใช้หลักการในการยืดหยุ่นเพื่อสร้างบรรยากาศที่ดีในการประชุมสภาฯ

วันนี้ (31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ในการเรียกประชุมนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วาระ 2 และวาระ 3 ในวันนี้ (31 ต.ค.) มีการจัดวางกำลังตำรวจบริเวณอาคารรัฐสภา ประจำอยู่บริเวณแยกต่าง ๆ ของรัฐสภา ทั้งแยกขัตติยานี แยกการเรือน แยกอู่ทองใน โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่จุดละ 200 - 300 กองร้อย บริเวณหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และบริเวณสถานีรถไฟสามเสน ซึ่งเป็นจุดนัดหมายของกลุ่มผู้ชุมนุมที่คัดค้านการผลักดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ซึ่งมีความเกี่ยวข้องในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมในวันนี้ (31 ต.ค.)

 

<"">
 
<"">

การเรียกประชุมนัดพิเศษ เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม วาระ 2 และวาระ 3 ในวันนี้ (31 ต.ค.) โดยขั้นตอนเมื่อเปิดประชุม ประธานคณะกรรมมาธิการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมจะนำเสนอผลการแก้ไข เรียงตามมาตราเพื่อให้สมาชิกที่เสนอคำแปรญัตติได้ชี้แจงเหตุผลกรณีเห็นด้วยและไม่เห็นด้วยของร่างกฎหมายเพื่อให้ ส.ส.พิจารณาก่อนลงมติในแต่ละมาตรา ขณะที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายซักถามถึงหลักการและเหตุผลจของร่างกฎหมาย ทั้งประเด็นของหลักการที่ขัดกัน การเกี่ยวข้องกับกฎหมายการเงิน

ด้านนายอุดมเดช รัตนเสถียร ที่ปรึกษาวิปรัฐบาลเชื่อว่า ฝ่ายค้านจะยังคงรักษาบรรยากาศของการประชุม แม้ว่าจะมีแนวเโน้มในการประท้วงและซักถามถึงเหตุผลในการแก้ไขกฎหมาย แต่ก็เป็นหน้าที่ของ กรรมาธิการที่จะชี้แจงในรายมาตรา 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง