ตำรวจจัดกำลังดูแลการชุมนุมค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ช่วงเย็นวันนี้

การเมือง
31 ต.ค. 56
06:34
70
Logo Thai PBS
ตำรวจจัดกำลังดูแลการชุมนุมค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ช่วงเย็นวันนี้

ตำรวจจัดกำลังดูแลการชุมนุมของกลุ่มคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมในช่วงเย็นวันนี้ (31 ต.ค.) พร้อมเฝ้าระวังกลุ่มสร้างสถานการณ์ที่อาจเข้ามาแทรกแซงการชุมนุม โดยขณะนี้ด้านการข่าวยังไม่สัญญาณบ่งชี้ถึงความรุนแรง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าประชุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อติดตามสถานการณ์การดูแลความเรียบร้อยของการชุมนุมของกลุ่มต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ในช่วงเย็นวันนี้ (31 ต.ค.)

 
โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้มีการจัดกำลังดูแลพื้นที่รอบรัฐสภา ตั้งแต่แยกขัตติยานี แยกการเรือน แยกพล 1 รอ. และแยกเขาดิน ใช้กำลังจุดละ 3 กองร้อย หรือ 450นาย พร้อมอุปกรณ์โล่ กระบอง และเครื่องป้องกันเตรียมรับมือสถานการณ์ พร้อมจัดฝ่ายสืบสวนดูแลจุดที่มีการชุมนุมและเคลื่อนไหวดาวกระจาย รวมถึงตั้งจุดตรวจสกัดตรวจค้นอาวุธและสิ่งเทียมอาวุธห้ามนำเข้าไปในพื้นที่ที่มีการชุมนุมโดยเด็ดขาด
 
พร้อมจัดกำลัง 2 กองร้อย หรือ 300 นาย ดูแลความสงบเรียบร้อยริมทางรถไฟสามเสน ซึ่งด้านการข่าวยังไม่มีอะไรบ่งชี้ถึงความรุนแรงและไม่ห่วงว่าจะมีการปิดทางรถไฟ พร้อมทั้งวางมาตรการเข้มกรณีมีบุคคลอาจเข้ามาแทรกแซงสถานการณ์ โดยจะเป็นประเมินสถานการณ์วันต่อวัน และยังไม่ต้องขยายพื้นที่ประกาศพระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักในพื้นที่ที่มีการชุมนุม หากไม่มีการละเมิดกฎหมายชุมนุมอย่างสงบก็สามารถทำได้
 
ด้าน พ.ต.อ.สมาน รอดกำเนิด ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท กล่าวว่า ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อจัดตำรวจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณเวทีพรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยปิดการจราจรถนนด้านหน้าพรรคและจัดตำรวจรักษาความปลอดภัยพร้อมตั้งด่านความมั่นคง บริเวณบริษัทหน้าตึกทิปโก้ ถนนพระรามที่ 6
 
พร้อมกันนี้ได้ประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการจราจรหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 5 เนื่องจากมีปิดการจราจรโดยรอบลานพระบรมรูปทรงม้า และหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถนนเศรษฐศิริ ตั้งแต่ทางเข้าฝั่งพระราม 6 ถึงแยกตัดกำแพงเพชร 2 โดยสถานที่ราชการและโรงเรียนใกล้เคียง อาทิ โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย อนุบาลสามเสน อาจเลิกเรียนก่อนกำหนดเพื่อความสะดวกในการเดินทางกลับ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง