ชาวอุทัยธานีคัดค้านโครงการบริหารจัดการน้ำ

ภูมิภาค
31 ต.ค. 56
15:05
94
Logo Thai PBS
ชาวอุทัยธานีคัดค้านโครงการบริหารจัดการน้ำ

โครงการบริหารจัดการน้ำกว่า 350,000 ล้านบาทของรัฐบาล พื้นที่จังหวัดอุทัยธานี มีการก่อสร้าง 2 โครงการ คือ สัญญาเอ 2 สร้างพื้นที่ปิดล้อม และสัญญาเอ 5 สร้างคลองระบายน้ำหลาก ประชาชนส่วนใหญ่ในพื้นที่ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนถึงข้อดีและข้อเสียของโครงการ ขณะเดียวกันชาวอำเภอเมืองอุทัยธานีที่ไม่เห็นด้วยกับการก่อสร้างที่จะเกิดขึ้น รวมตัวกันจัดเวทีคัดค้าน ก่อนที่จะมีเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในวันพรุ่งนี้ (1พ.ย.)

ชาวอุทัยธานีที่ได้รับผลกระทบจากโครงการก่อสร้างพื้นที่ปิดล้อมเขตเทศบาล ในสัญญาเอ 2 และคลองระบายน้ำหลาก ในสัญญาเอ 5 แสดงความไม่เห็นด้วย หากดำเนินการก่อสร้างทั้ง 2 โครงการ เนื่องจากจะทำให้ต้องสูญเสียที่ดินทำกินทั้งหมด ขณะเดียวกันก็ไม่มั่นใจว่ารัฐบาลจะชดเชยให้คุ้มค่าหรือไม่ เพราะยังขาดข้อมูลที่ชัดเจนในการชี้แจงต่อประชาชนกับการแก้ปัญหาน้ำท่วมทั้งระบบ

ก่อนหน้านี้อำเภอเมืองอุทัยธานี มีประชาชนจำนวนมากร่วมลงชื่อ เพื่อคัดค้านการก่อสร้างโครงการนี้ เนื่องจากจะทำให้ได้รับผลกระทบโดยตรง เพราะเป็นพื้นที่ต่ำและถูกน้ำท่วมขังนาน

ในวันพรุ่งนี้ (1 พ.ย.) จะมีการเปิดเวทีรับฟังความเห็นชาวอุทัยธานี ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการ เฉลิมพระเกียรติ จังหวัดอุทัยธานี และจะมีประชาชนที่ร่วมลงชื่อคัดค้านไปร่วมงานไม่ต่ำกว่า 2,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง