เกิดเหตุกราดยิงบ้านแกนนำม็อบยาง จ.ประจวบฯ และชาวบ้านเสียหาย 4 หลัง

ภูมิภาค
1 พ.ย. 56
04:45
68
Logo Thai PBS
เกิดเหตุกราดยิงบ้านแกนนำม็อบยาง จ.ประจวบฯ และชาวบ้านเสียหาย 4 หลัง

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเหตุยิงใส่บ้านของแกนนำเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพารา และปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ ที่ชุมนุมปิดถนนในอำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เสียหายจำนวนมาก ขณะที่ เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถซ่อมแซมถนนสายรองที่ชำรุดมากถึง 21 จุด เพราะรถบรรทุกขนาดใหญ่จำนวนมากต้องใช้เส้นทางนี้ เพื่อเลี่ยงพื้นที่การชุมนุมปิดถนน

เหตุการณ์กราดยิงใส่บ้านนายธีระพงษ์ แก้วนวล รองประธานเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางพาราและปาล์มน้ำมัน 16 จังหวัดภาคใต้ พร้อมบ้านของชาวบ้านรวม 4 หลังเมื่อคืนวันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าจะไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านหลายคนเริ่มเกิดความไม่พอใจ และอาจทำให้เกิดการชุมนุมประท้วง

โดยผู้เห็นเหตุการณ์กราดยิงเข้าใส่บ้านของ นายธีระพงษ์ เปิดเผยกับทีมข่าวไทยพีบีเอสว่า เห็นรถยนต์ 3 คันวิ่งเข้ามาจอดหน้าบ้านก่อนจะกราดยิงทันที ซึ่งจุดที่เกิดเหตุอยู่ใกล้กับด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ประมาณ 200 เมตร ทำให้ชาวบ้านธรรมรัตน์ เริ่มเกิดความไม่พอใจอย่างมาก และอาจรวมประท้วง เพราะเชื่อว่าเจ้าหน้าที่กระทำเกินกว่าเหตุ เนื่องจากบ้านบางหลังมีเด็ก และคนชรารวมอยู่ด้วย

ซึ่งเหตุความวุ่นวายนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องหลังจากเมื่อวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมาพบกล่องต้องสงสัยนำมาวางไว้ใต้รางรถไฟ บ้านถ้ำม้าร้อง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ แต่จากการตรวจสอบกลับพบเพียงกล่องถ่านไฟฉายและสายไฟ จึงเชื่อว่าเป็นเพียงการสร้างสถานการณ์

ขณะที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้สำรวจเส้นทางผัดไทย ซึ่งขณะนี้ได้กลายเป็นถนนเส้นทางหลักให้รถใช้สัญจรไปมา หลังการชุมนุมปิดถนนเพชรเกษมซึ่งรถเคลื่อนตัวได้ช้า และบางจุดเริ่มติดขัดจนไม่สามรถเคลื่อนตัวได้ทั้งนี้เนื่องจากถนนสายนี้มีเพียง 2 เลน จึงยากในการซ่อมแซมจุดเสียหาย 21 จุด ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าหากเส้นทางเบี่ยงพังเสียหายจนใช้การไม่ได้จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อระบบคมนาคมลงสู่ภาคใต้ทั้งระบบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง