วอลเลย์บอลหญิงคู่ "ไทย" ชนะ "เม็กซิโก" ศึกวอลเลย์บอลชายหาดภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา
1 พ.ย. 56
07:14
93
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลหญิงคู่ "ไทย" ชนะ "เม็กซิโก" ศึกวอลเลย์บอลชายหาดภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

ทีมวอลเลย์บอลหญิงคู่ไทยหนึ่ง เอาชนะคู่จากเม็กซิโก ในการแข่งขันรอบแพ้คัดออก รอบแรก ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ในศึกวอลเลย์บอลชายหาดภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันมีขึ้นที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต รอบแพ้คัดออก รอบแรก ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี กับ วรภัสสร รดารงค์ คู่ทีมไทยหนึ่ง พบ คานเดลาส บาเบียน่า กับ มาร์ธา เรวูเอลต้า คู่จากเม็กซิโก

เซตแรก คู่จากเม็กซิโก เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมออกนำก่อน 5-2 คะแนน แต่คู่ของไทยฮึดสู้ทำ 4 คะแนนรวดแซงขึ้นนำ 6-5 คะแนน หลังจากนั้นเป็นคู่ของไทย ที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งการตบทำคะแนน และการขึ้นบล็อคจนทำคะแนนทิ้งห่าง ก่อนที่คู่ของไทยจะเอาชนะไปได้ 21-14 คะแนน

เซตที่ 2 ทั้ง 2 ทีมเล่นกันสูสี เสมอกันที่ 20-20 คะแนน ทำให้ต้องไปตัดสินกันในการเล่นดิวซ์ ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายต่างผลัดกันทำคะแนนนำ แต่เป็นคู่ของไทยที่เฉือนเอาชนะไปได้ 25-23 คะแนน ทำให้คู่ของไทยชนะคู่จากเม็กซิโก 2 เซตรวด ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปพบกับอกาธา เบดนากซุก กับ มาเรีย อันโตเนลลี่ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากบราซิลในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งทั้ง ธนะรัศมิ์ฐา กับ วรภัสสร ยืนยันว่า แม้จะมีฝีมือเป็นรอง แต่ก็จะพยายามสู้อย่างเต็มที่

สำหรับคู่ของธนะรัศมิ์ฐา กับ วรภัสสร หากเอาชนะคู่จากบราซิลได้ จะทำให้ทั้ง 2 คนเป็นนักวอลเลย์บอลชายหาดไทยคู่แรกในการแข่งขันรายการนี้ที่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง