ชาวอุทัยธานีคัดค้านการสร้าง "ฟลัดเวย์"

ภูมิภาค
1 พ.ย. 56
07:58
77
Logo Thai PBS
ชาวอุทัยธานีคัดค้านการสร้าง "ฟลัดเวย์"

การจัดการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลวงเงิน 3.5 แสนล้าน ในวันนี้ (1 พ.ย.) มีการจัดเวทีพร้อมกัน 2 แห่งใน จ.ลำปาง และอุทัยธานี โดยเวทีที่ จ.อุทัยธานีมีการปรับเปลี่ยนให้ตรงกับความต้องการของประชาชน ซึ่งส่วนใหญ่ได้ออกมาแสดงความเห็นคัดค้านการก่อสร้างทางผันน้ำหรือ ฟลัดเวย์ ตาม สัญญา A 5 ของรัฐบาล

วันนี้ (1 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า การจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลวงเงิน 3.5 แสนล้านที่ จังหวัดอุทัยธานี มีประชาชนเข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน ส่วนใหญ่ได้ออกมาแสดงความเห็นคัดค้านการก่อสร้างทางผันน้ำหรือ ฟลัดเวย์ ตาม สัญญา A 5 ของรัฐบาล
 
ทั้งนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์  ส.ส.อุทัยธานี พรรคชาติไทยพัฒนา ได้ร่วมแสดงความเห็นว่า เวทีการรับฟังความคิดเดห็นประชาชนในครั้งนี้ไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงของยกเลิกการเข้าร่วมในการรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้ พร้อมวอล์กเอาท์ออกจากเวทีทันที ทำให้ประชาชนจำนวนมากเดินออกจากเวทีรับฟังความเห็นด้วย  นอกจากนี้ ก่อหน้าที่จะมีการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นในครัง้นี้ ชาวอุทัยธานีได้แสดงการคัดค้านการก่อสร้างสร้างทางผันน้ำหรือ ฟลัดเวย์ ตาม สัญญา A 5 ของรัฐบาล ด้วยการติดป้ายคัดค้านบริเวณโดยรอบห้องประชุมรับฟังความคิดเห็น รวมถึงประชาชนบางส่วนได้สวมเสื้อที่แสดงการคัดค้านโครงการดังกล่าวด้วย 
<"">
 
<"">

นอกจากนี้แม้ว่า ประชาชนในพื้นที่ จะได้รับผลกระทบจากการสร้างคันปิดล้อมในสัญญา A2 ของรัฐบาลด้วย แต่ประชาชนที่เดินทางส่วนใหญ่มาครั้งนี้ของรัฐบาล ก็เพื่อคัดค้านการก่อสร้างทางผันน้ำ หรือ ฟลัดเวย์ รวมถึงยังมีการรวบรวมรายชื่อประชาชนกว่า 70,000 รายชื่อ ต่อนายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เพื่อส่งต่อไปยังรัฐบาลเพื่อคัดค้านโครงการดังกล่าว
 
ทั้งนี้ ประชาชน ที่ร่วมแสดงความคิดเห็นเสร็จได้เดินทางไปยังบริเวณ สี่แยกหอนาฬิกา จ.อุทัยธานี เพื่อจัดเวทีคู่ขนานแสดงการคัดค้านการก่อสร้างโครงดังกล่าวด้วย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง