ตร.แจ้งข้อกล่าวหา "โกโต้ง" รุกที่สาธารณะเกาะหลีเป๊ะ

อาชญากรรม
19 พ.ค. 58
07:47
112
Logo Thai PBS
ตร.แจ้งข้อกล่าวหา "โกโต้ง" รุกที่สาธารณะเกาะหลีเป๊ะ

ศาลจังหวัดนาทวี อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาคดีขบวนการค้ามนุษย์เพิ่มอีก 6 คน รวมออกหมายจับคดีนี้แล้ว 71 หมายจับ ขณะที่นายปัจจุบัน อังโชติพันธ์ (โกโต้ง) ยังให้การปฏิเสธ โดยตำรวจแจ้งข้อหาในคดีบุกรุกที่ดินสาธารณะประโยชน์บนเกาะหลีเป๊ะอีก 8 คดี

เจ้าหน้าที่ยังคงสอบปากคำนายปัจจุบัน อังโชติพันธ์ (โกโต้ง) ผู้ต้องหาคนสำคัญในขบวนการค้ามนุษย์ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา (18 พ.ค.2558) แต่ไม่ได้รับความร่วมมือทางคดีมากนัก ขณะที่ช่วงเช้า (19 พ.ค.) พนักงานสอบสวน จ.สตูล ได้แจ้งข้อกล่าวหานายปัจจุบันในคดีบุกรุกที่ดินสาธารณะประโยชน์บนเกาะหลีเป๊ะ อีก 8 คดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำเพิ่มเติม

ส่วนความคืบหน้าคดีเครือข่ายค้ามนุษย์ ล่าสุดศาลจังหวัดนาทวีอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในคดีเพิ่ม 6 คน รวมเป็นออกหมายจับแล้ว 71 หมายจับ สามารถจับกุมและเข้ามอบตัวเพิ่มอีก 4 คน รวมเป็น 33 คน ยังเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 38 คน ในจำนวนนี้คือ พ.ต.ท.ชาญ อู่ทอง สังกัดสถานีตำรวจภูธรเคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี และนางทัศนีย์ สุวรรณรัตน์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปรับตัวจาก จ.สุราษฎร์ธานี และ จ.ระนอง เพื่อทำการสอบสวน

ด้าน พล.ต.ต.ปวีณ พงษ์สิรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ในฐานะหัวหน้าทีมพนักงานสอบสวน ยืนยันว่าคดีนี้มีการจับผู้ต้องหาทั้งหมดตามพยานหลักฐานที่มี และในวันนี้คาดว่าจะสามารถออกหมายจับผู้ต้องหาได้เพิ่มเติมอีก 1 ชุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง