"สิงห์ท่าเรือ" เลื่อนชั้นเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

กีฬา
3 พ.ย. 56
02:32
116
Logo Thai PBS
"สิงห์ท่าเรือ" เลื่อนชั้นเล่นโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก

สิงห์ท่าเรือตกชั้นมาเล่นในยามาฮ่าลีกวัน เพียงแค่ฤดูกาลเดียวก็ได้เลื่อนชั้นกลับขึ้นไปเล่นในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีกอีกครั้งหลังจากได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บด้วยการเอาชนะ แอร์ฟอร์ซไป 2-1

สิงห์ท่าเรือทีมอันดับ 3 ที่ต้องการชัยชนะเพื่อการันตีการเลื่อนชั้น แฟนบอลเข้ามาชมเกมเต็มความจุสนามแพทสเตเดี้ยม พบกับแอร์ฟอร์ซ แชมป์ยามาฮ่าลีกวันที่ได้เลื่อนชั้นไปแล้ว และส่งนักเตะดาวรุ่งมาทดสอบเกม

ตลอดครึ่งแรกเจ้าถิ่นสิงห์ท่าเรือเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักหวังได้ประตูขึ้นนำให้ได้ พยายามทำประตูแต่ไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูของแอร์ฟอร์ซ ที่ยืนถูกที่ถูกเวลาทุกจังหวะ แต่สิงห์ท่าเรือได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจุดโทษของ เลอันโด โอลิเวร่า นาที 62 แต่ช่วงท้ายเกมนาที 86 กิตติภูมิ ปาภูงา มายิงประตูตามตีเสมอให้กับแอร์ฟอร์ซเป็น 1-1

เสียงเชียร์ในแพทสเตเดี้ยมดังขึ้นอีกครั้ง เมื่อสราวุฒิ คงเจริญ เป็นซุปเปอร์ซับโหม่งทำประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 3 และเป็นประตูที่ 5 ของสราวุฒิในฤดูกาลนี้ ซึ่งเป็นประตูสำคัญที่ทำให้ สิงห์ท่าเรือเอาชนะแอร์ฟอร์ซไป 2-1 ได้เลื่อนชั้นในฐานะรองแชมป์ยามาฮ่าลีกวันด้วยการมี 65 คะแนน

ส่วนอีกคู่ ปตท.ระยอง รองจ่าฝูง เปิดบ้านเสมอบางกอก ทีมอันดับ 4 2-2 ทำให้ ปตท.ระยองยังได้เลื่อนชั้นด้วยการเป็นอันดับ 3 มี 64 คะแนน ขณะที่บางกอกอกหักไม่ได้เลื่อนชั้น

ส่วนในกลุ่มหนีตกชั้น ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี เอาชนะกัฟล์สระบุรี เอฟซี ไปได้ 2-1 โดยได้ประตูจากอิวาน บอสโควิด นาทีที่ 2 และอิฟาน บัชดิม นาทีที่ 40 ส่วนกัลฟ์ สระบุรี ที่ไม่มีลุ้นอะไรแล้วในฤดูกาลนี้ตีไข่แตกได้ลูกเดียวจาก ไดโจม่อน วาเลรี่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ชัยชนะนัดนี้ ส่งผลให้ศรีราชาได้เล่นในยามาฮ่าลีวันต่อไป และทำให้ระยอง เอฟซี ที่เอาชนะนครปฐม เอฟซี 5-3 ต้องหล่นชั้นไปเล่นในลีกภูมิภาค ตามระยอง ยูไนเต็ด ที่ตกชั้นไปก่อนหน้านี้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง