วอลเลย์บอลชายหาดภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

กีฬา
3 พ.ย. 56
03:17
103
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลชายหาดภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

เอมิลี่ เดย์ กับซัมเมอร์ รอสส์ จากสหรัฐอเมริกา และซู่ เฉิน กับ เซียะ ซินยี่ จากจีน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศวอลเลย์บอลชายหาดภูเก็ต ไทยแลนด์ โอเพ่น

การแข่งขันมีขึ้นที่หาดกะรน จ.ภูเก็ต รอบรองชนะเลิศ คู่แรกอกาธา เบนาคซุก กับมาเรีย อันโตเนลลี่ คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากบราซิล พบเอมิลี่ เดย์ กับซัมเมอร์ รอสส์ คู่มืออันดับ 36 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา เซตแรก ทั้งสองทีมเล่นกันสูสี แต่เป็นคู่ของสหรัฐอเมริกาที่เอาชนะไปได้อย่างฉิวเฉียด 21-19 คะแนน

เซตที่สอง ทั้งสองทีมยังคงเล่นกันสูสีจนต้องตัดสินกันในการเล่นดิวซ์ และเป็นคู่จากบราซิลที่เบียดเอาชนะไปได้บ้าง 22-20 คะแนน ทำให้ต้องไปตัดสินกันในเซตที่สาม และเป็นคู่จากสหรัฐอเมริกาที่เอาชนะไปได้ 15-12 คะแนน ทำให้คู่จากสหรัฐอเมริกาผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ และนับเป็นปีที่ 8 ติดต่อกันที่นักกีฬาจากสหรัฐอเมริกาผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้

ขณะที่รอบรองชนะเลิศอีกคู่ มาเรีย คลาร่า ซัลกาโด้ รูฟิโน่ กับคาโรไลน่า โซลเบิร์ก ซัลกาโด้ คู่มืออันดับสามของโลกจากบราซิล พบซู่ เฉิน กับเซียะ ซินยี่ คู่มืออันดับ 124 ของโลกจากจีน ปรากฎว่าคู่นี้เกิดการพลิกล็อคเมื่อคู่จากจีนสู้กับคู่จากบราซิลอย่างสนุก ก่อนจะพลิกเอาชนะไปได้ 2-1 เซตด้วยคะแนน 21-16,17-21 และ 20-18 ทำให้ซู่ เฉิน กับ เซียะ ซินยี่ คู่จากจีนผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับเอมิลี่ เดย์ กับ ซัมเมอร์ รอสส์ ในวันนี้ (3 พ.ย.) เวลา 16.30 น.

ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 เป็นการพบกันเองของคู่จากบราซิลคือ อกาธา เบนาคซุก กับมาเรีย อันโตเนลลี่ พบกับมาเรีย คลาร่า ซัลกาโด้ รูฟิโน่ กับคาโรไลน่า โซลเบิร์ก ซัลกาโด้ ซึ่งจะแข่งขันในเวลา 15.30 น. สำหรับแฟนวอลเลย์บอลชายหาดที่สนใจสามารถเข้าชมการแข่งขันได้โดยไม่เสียค่าเข้าชมการแข่งขันแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง