ปชป.ระดมมวลชนค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
3 พ.ย. 56
03:28
55
Logo Thai PBS
 ปชป.ระดมมวลชนค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

นอกจากเวทีการชุมนุมบริเวณสถานีรถไฟสามเสนแล้ว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ยังระดมจัดเวทีปราศรัยคัดค้านกฏหมายนิรโทษกรรมในหลายจังหวัด ขณะที่ตำรวจประเมินภาพรวมสถานการณ์การชุมนุมยังปกติ โดยยังเฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์ในการชุมนุม

ในการชุมนุมคัดค้านกฏหมายนิรโทษกรรม บริเวณสถานีรถไฟสามเสน เมื่อคืนนี้ (2 พ.ย.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีปราศรัยระบุว่า จะมีการประกาศท่าที่เคลื่อนไหวที่ชัดเจนในวันจันทร์นี้เวลา 10.00 น. และหากมี เงื่อนไขเหมาะสม จะประกาศยกระดับการชุมนุมในทันที ซึ่งล่าสุดมีคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ลาออกจากตำแหน่งในกรรมการบริหาร เพิ่มอีก 2 คน คือ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และนายศุภชัย ศรีหล้า ในฐานะรองเลขาธิการพรรค

ในส่วนของเวทีชุมนุมคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในต่างจังหวัด ที่ดำเนินการคู่ขนานกับเวทีกรุงเทพมหานครนั้น นายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่านอกจากที่จ.นครศรีธรรมราช ยังมีเวทีเพิ่มที่จ.สงขลา และหลังจากนี้จะเปิดเวทีขยายไปยังจังหวัดต่างๆ ทั้งในภาคใต้และภาคอื่นๆ โดยจะเป็นเวทีที่มุ่งชี้แจงให้ประชาชนได้เข้าใจในการคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย สรุปสถานการณ์การชุมนุมในกรุงเทพมหานคร ทั้งที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน, แยกอุรพงษ์ ,สวนลุมพินี และหน้ากระทรวงการคลัง ส่วนใหญ่เป็นมวลชนในกรุงเทพมหานคร ส่วนที่ต่างจังหวัดนั้นมีการตั้งเวทีปราศรัยในจ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีจำนวนคนร่วมชุมนุมมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีเวทีที่จังหวัดสตูล, ตรัง, พัทลุง และในภาคอีสานที่จ.เลยและขอนแก่น สำหรับภาพรวมทั่วไปสถานการณ์ยังคงปกติ โดยตำรวจยังเฝ้าระวังการสร้างสถานการณ์ และจับตากลุ่มฮาร์ดคอร์ ที่อาจทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง