ปชช.ทยอยร่วมชุมนุมเวทีสามเสน ค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

การเมือง
3 พ.ย. 56
07:22
48
Logo Thai PBS
ปชช.ทยอยร่วมชุมนุมเวทีสามเสน ค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาชุมนุมคัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ในหลายเวที ทั้งที่บริเวณสถานีรถไฟสามเสน นำโดย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์, ที่แยกอุรุพงษ์ นำโดย เครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. รวมทั้งกลุ่มอื่นๆ ในหลายพื้นที่

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวยืนยันจะเดินหน้าคัดค้านการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการยกระดับการชุมนุม ที่แกนนำพรรคประกาศนัดรวมพลวันพรุ่งนี้ (4 พ.ย.) โดยบอกว่าต้องรอความชัดเจนอีกครั้งในเวลา 10.00 น.วันพรุ่งนี้ นายองอาจยังให้เฝ้าระวังการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์หน้า ว่าอาจจะผลักดันร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และ 237 ในลักษณะเดียวกับการผลักดันร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมให้แล้วเสร็จภายในสมัยประชุมนี้ คือสิ้นเดือนพฤศจิกายน

ขณะที่ เวทีที่แยกอุรุพงษ์ กลุ่มคปท.แถลงข่าวร่วมกับกลุ่มนักธุรกิจ ที่เรียกตัวเองว่า ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยเตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมที่ถนนสีลม วันพรุ่งนี้ ด้านบรรยากาศการชุมนุมนั้น แกนนำกลุ่มคปท.เริ่มเวทีการปราศรัยเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ผ่านมา โดยมีการปรับเวทีปราศรัย จากรถ 4 ล้อมาเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ ซึ่งเป็นการปรับหลังจากพ้นกำหนดที่สน.พญาไทมีหนังสือคำสั่งให้กลุ่มผู้ชุมนุมย้ายออกจากพื้นที่ ตั้งแต่เมื่อวานนี้

ด้านพล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้จะเฝ้าระวังการกระจายตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมไปตามสถานที่ต่างๆ เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดการกระทบกระทั่งกับประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะจากปัญหาจราจร ส่วนการดูแลสถานที่สำคัญจะมีการวางกำลังเจ้าหน้าที่ ป้องกันการเคลื่อนขบวนของกลุ่มผู้ชุมนุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง