ตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ถูกยิงเสียชีวิต 2 นาย

ภูมิภาค
4 พ.ย. 56
00:29
153
Logo Thai PBS
ตำรวจจังหวัดชายแดนใต้ถูกยิงเสียชีวิต 2 นาย

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาเกิดเหตุยิง รองสารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมภรรยา เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (2 พ.ย.) ที่ผ่านมาเกิดเหตุ ร.ต.ต.รอเซฟ อัลอิคลาส รอง สวส.สถานีตำรวจภูธรปัตตานี หน้าที่สายสืบนอกเครื่องแบบ ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมนางไซนับ แวกะจิ ภรรยา จากการสอบสวนตำรวจทราบว่านางไซนับ ภรรยา ร.ต.ต.รอเซฟ เปิดร้านขายเสื้อผ้าในตลาดนัดเปิดท้ายสุวรรณมงคล ช่วงเกิดเหตุ ร.ต.ต.รอเซฟ ได้เดินทางมารับเพื่อพากลับบ้าน ซึ่งเป็นช่วงที่ประชาชนมาซื้อของจำนวนมาก และได้มีผู้ก่อเหตุ 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ ทำทีเข้ามาซื้อของในย่านดังกล่าว

จากนั้นหนึ่งในนั้น ได้เดินเข้าไปจ่อยิง ร.ต.ต. รอเซฟ ที่ศีรษะ ส่วนภรรยาเห็นเหตุการณ์กรีดร้องจึงถูกยิงจนเสียชีวิต ทำให้ประชาชนที่มาซื้อของต่างหลบหนีกันคนละทิศคนละทาง ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์

เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเหตุกราดยิง ร.ต.อ.สันติ อาแวบือซา รอง สวป.สถานีตำรวจภูธรยะหริ่ง จังหวัดปัตตานี เสียชีวิต 1 นาย บริเวณบ้านพักบนถนนเทศบาล 2 ข้างสำนักงานเทศบาลตำบลตันหยง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตกำลังตัดต้นไม้และซ่อมกรงนก มีผู้ก่อเหตุ 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์มา 2 คัน ไปจอดข้างทางเข้าสำนักงานเทศบาล จากนั้นคนที่นั่งซ้อนท้ายยิงขึ้นฟ้า 2 นัด ทำให้ผู้เสียชีวิตออกมาดูจึงถูกกราดยิงท่ามกลางภรรยาและลูกที่อยู่บริเวณหน้าบ้าน ก่อนผู้ก่อเหตุจะขี่รถหลบหนีไป

จากนั้นในเวลาไล่เลี่ยกัน จ.ส.อ.จักรพงษ์ สัจพันธ์ อดีตข้าราชการทหารพราน 41 ถูกยิงขณะกลับมาจากขายน้ำชาที่สถานีรถไฟนาประดู่และกำลังเปิดประตูเข้าบ้านพัก ต.นาประดู่ อ.โคกโพธ์ จ.ปัตตานี บริเวณแขนได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะขี่รถหลบหนีไป

นอกจากนี้ อาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส ถูกลอบวางระเบิดขณะเข้าไปเปิดแผงกันทางรถไฟบริเวณสถานีรถไฟโต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี แต่อาสาสมัครแฟนดี เจ๊ะอารง ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตระหว่างรับการรักษา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง