ทหารตรวจยึดอาวุธยุทธภัณฑ์แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
4 พ.ย. 56
06:28
79
Logo Thai PBS
ทหารตรวจยึดอาวุธยุทธภัณฑ์แนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ จ.นราธิวาส

พิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ซึ่งถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต จะจัดขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ (4 พ.ย.) ที่วัดบางปอ อ.เมือง ขณะที่ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 นำกำลังเข้าตรวจยึดอาวุธสงครามของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบได้ของกลางเกือบ 30 รายการ

ทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ร่วมกันตรวจสอบปืนสงครามอาก้าจำนวน 2 กระบอก พร้อมยุทธภัณฑ์และอุปกรณ์ยังชีพในป่าอีกเกือบ 30 รายการซึ่งยึดได้จากกระท่อมแห่งหนึ่งบนเทือกเขาในพื้นที่ ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ของกลางทั้งหมดเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบลายนิ้วมือแฝงและดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือของผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงว่าอาวุธและยุทธภัณฑ์ทั้งหมดเป็นของผู้ก่อเหตุกลุ่มใด

พ.ท.เอกพล เลขนอก ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 เปิดเผยว่า ของกลางที่ยึดได้นั้นสันนิฐาน ว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบเตรียมนำมาใช้ก่อเหตุความไม่สงบในช่วงเปิดเทอม โดยเฉพาะการซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ชุดรักษาความปลอดภัยครู

ขณะเดียวกันที่ จ.ปัตตานี ได้เกิดเหตุลอบยิงนางเจ๊ะแอเสาะ ยาโซ๊ะ ชาวบ้านในพื้นที่ ต.เตราะบอน อ.สายบุรี เสียชีวิต ขณะขี่รถจักรยานยนต์เพื่อนำขนมไปจำหน่ายในหมู่บ้านส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวน

ส่วนในช่วงบ่ายวันนี้ (4 พ.ย.) จะมีการประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาสซึ่งถูกลอบวางระเบิดเสียชีวิต โดยพิธีจะจัดขึ้นที่วัดบางปอ อ.เมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง