อุตุฯเผย เหนือเย็นลงอีก กลาง,อีสาน เย็นในช่วงเช้า

สังคม
5 พ.ย. 56
01:58
53
Logo Thai PBS
อุตุฯเผย เหนือเย็นลงอีก กลาง,อีสาน เย็นในช่วงเช้า

หลายภาคของประเทศไทยอุณหภูมิลดลง อากาศเริ่มเย็นสบายในช่วงเช้า ภาคเหนือ วันนี้ (5 พ.ย.) อุณหภูมิน่าจะลดลงอีก ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง มีอากาศเย็นกับมีลมแรงเช่นเดียวกัน ส่วนอุณหภูมิจะลดลงมากแค่ไหนอย่างไร

กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า เป็นเพราะตอนนี้ความกดอากาศสูง หรือ มวลอากาศเย็นจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมตอนบนของประเทศไทย จากแผนที่อากาศนี้จะเห็นเส้น 1012 หรือว่าอากาศเย็นลงมาปกคลุมถึงภาคกลาง ทำให้ช่วงนี้ตอนบนของประเทศอากาศเย็นสบายโดยเฉพาะช่วงเช้า

สำหรับอากาศภาคเหนือ อากาศเย็นกับมีลมแรง ส่วนอุณหภูมิจะลดลงอีก 2-4 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยอากาศจะหนาวกว่า อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 9-16 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง มีอากาศเย็นกับมีลมแรงเช่นเดียวกัน ส่วนอุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภู กับ เทือกเขา จะมีอากาศที่หนาวกว่า ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยอดภูอุณหภูมิต่ำสุด 11-17 องศาเซลเซียส ส่วนภาคกลางบริเวณเทือกเขา อุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 15-20 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก จะเหมือนกับภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง คือ มีอากาศเย็นกับมีลมแรง ส่วนอุณหภูมิภาคนี้จะลดลงอีก 1-2 องศา บริเวณเทือกเขาอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 15-20 องศาเซลเซียส

ส่วนภาคที่ยังมีฝนตกกระจายมากที่สุดวันนี้อยู่ที่ภาคใต้ ร้อยละ 20 ของพื้นที่ แต่สิ่งที่ต้องระวังเพิ่มขึ้นคือ คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยเพราะว่าแรงขึ้น เป็นเพราะลมตะวันออกเฉียงเหนือมีกำลังแรง กรมอุตุนิยมวิทยา บอกว่า คลื่นนั้นจะมีความสูงประมาณ 2 เมตร โดยเฉพาะบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ส่วนกรุงเทพมหานครช่วงนี้หลายคนอาจจะสัมผัสได้กับอากาศเย็นโดยเฉพาะตอนค่ำเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน หรือช่วงเช้าวันที่ 5 พฤศจิกายน รวมถึงมีฝนตกไม่มาก ร้อยละ 10 ของพื้นที่เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง