เรียกร้องรัฐบาลเซอร์เบียคุมเข้มความปลอดภัย เกมฟุตบอลดาร์บี้เเมทช์

กีฬา
5 พ.ย. 56
07:27
71
Logo Thai PBS
เรียกร้องรัฐบาลเซอร์เบียคุมเข้มความปลอดภัย เกมฟุตบอลดาร์บี้เเมทช์

เเชมป์มวยยุโรปชาวเซิร์บ ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลเซอร์เบีย เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย รวมถึงออกบทลงโทษที่เด็ดขาดสำหรับเเฟนบอลที่ก่อเหตุวุ่นวายในสนามเเข่งขัน

หลังจากเกิดเหตุวุ่นวายในศึกฟุตบอลดาร์บี้เเมทช์เเห่งเมืองเบลเกรด ระหว่างทีม เรดสตาร์ เจ้าบ้าน กับ ปาร์ติซาน ในวันเสาร์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มีเเฟนบอลทั้ง 2 ทีมถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหลายสิบราย ทั้งการก่อเหตุวิวาทกันก่อนเกมเเข่งขันจะเปิดฉากขึ้น รวมถึงระหว่างเกมการเเข่งขันที่มีการปาพลุไฟขว้างใส่กันไปมา ก่อนที่ในที่สุดทีมเร้ดสตาร์ จะเป็นฝ่ายชนะ ปาร์ติซานไปหวุดหวิด 1 - 0 ประตู

เนนาด โบโรฟคานิน เจ้าของเเชมป์มวยยุโรปชาวเซิร์บ ให้สัมภาษณ์ผ่านทีวีในประเทศว่า เจ้าหน้าที่ในรัฐบาล รวมถึงนักการเมือง เเละผู้บริหารทีมต้องเเสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะควรร่วมกันเรียนรู้จากบทเรียนเเฟนบอลฮูลิเเกนของประเทศอังกฤษในช่วงทศวรรษที่ 1970 เเละ 1980 ที่สำคัญหน่วยงานที่รับผิดชอบควรออกบทลงโทษ เเละบังคับใช้กับผู้กระทำความผิดอย่างจริงจังเเละเด็ดขาด

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา มีเเฟนบอล 92 รายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังก่อเหตุความวุ่นวาย ในเกมดาร์บี้เเม็ทช์คู่นี้ เเต่เกิดขึ้นที่สนามของทีมปาร์ติซาน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง