นักฟุตบอลซีเกมส์รายงานตัว

กีฬา
5 พ.ย. 56
14:08
109
Logo Thai PBS
นักฟุตบอลซีเกมส์รายงานตัว

ทีมฟุตบอลชายซีเกมส์เรียกเก็บตัวโค้งสุดท้ายก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่า หลังจากที่ฟุตบอลลีกปิดฤดูกาล โดยการเตรียมทีมช่วงสุดท้ายจะเน้นเรื่องการสร้างกำลังใจด้วยการให้นักเตะไปสักการะพระแก้วมรกต

นักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์เดินทางไปรายงานตัว ขาดเพียงนักเตะจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เตรียมลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ กับ โตโยต้าลีกคัพ รวมถึงชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ไปทดสอบฝีเท้าอยู่ที่สโมสรชิมิสุ เอสพลัส โดยทั้งหมดจะเดินทางไปสมทบกับเพื่อนร่วมทีมในการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.เชียงใหม่ แต่ทางส่วนของนักเตะบุรีรัมย์ โค้ชเกียรติศักดิ์ กำลังเจรจราเพื่อขอนักเตะของบุรีรัมย์บินไปอุ่นเครื่องทดสอบเกมกับทีมชาติเฉพาะในเกมอุ่นเครื่อง 3 นัดเท่านั้น เพราะการเตรียมทีมช่วงโค้งสุดท้ายจะเป็นการเน้นซ้อมแท็คติก เพื่อทำความเข้าใจเรื่องวิธีการเล่น
 
แท็คติกการเล่นตามสไตล์ของโค้ช เกียรติศักดิ์ จะไม่เน้นเกมรุกเพียงอย่างเดียว แต่จะเน้นเกมละเอียดทุกจังหวะ พร้อมกับกระตุ้นนักเตะไทยไม่ให้ประมาททุกทีมที่ลงเล่น เนื่องจากทั้งมาเลเซีย แชมป์เก่า เวียดนาม พม่า ต่างเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวทั้งนั้น หลังจากรายงานตัวทั้งหมดได้เดินทางไปสักการะพระแก้วมรกต ศาลหลักเมือง เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนที่จะเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศพม่า โดยวันพรุ่งนี้จะมีการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลซีเกมส์ 
 
แต่โค้ชเกียรติศักดิ์ จะประกาศตัดรายชื่อนักเตะชุดสุดท้ายหลังจากวันที่ 23 พฤศจิกายน ก่อนเดินทาง เพื่อดูความสมบูรณ์ของนักเตะจนถึงวินาทีสุดท้าย สำหรับนักเตะทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ในช่วงเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมเชียงใหม่ จะต้องลงอุ่นเครื่อง 3 นัด วันที่ 16 พฤศจิกายน พบกับ อูกันดา, วันที่ 19 พฤศจิกายน พบกับ กินี และวันที่ 22 พฤศจิกายน พบกับ บรูไน ชุดซีเกมส์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง