ชุมนุมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปักหลักรอแกนนำแถลงท่าทีการชุมนุม

การเมือง
6 พ.ย. 56
04:28
60
Logo Thai PBS
ชุมนุมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ปักหลักรอแกนนำแถลงท่าทีการชุมนุม

กลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่นำโดยพรรคประชาธิปัตย์ ยังคงปักหลักอยู่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แม้ว่าพรรคเพื่อไทย จะแถลงว่าจะไม่ผลักดันร่างกฎหมายฉบับนี้ต่อ แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการประกาศแนวทางในการชุมนุมจากแกนนำ

การจราจรบนถนนราชดำเนินกลับมาใช้งานได้อีกครั้งในช่วงเช้า โดยผู้ชุมนุมคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมเปิดถนนราชดำเนินฝั่งขาออกตั้งแต่แยกป้อมมหากาฬไปจนถึงอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ไปตลอดจนถึงสนามหลวง และให้รถสามารถวิ่งอ้อมอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย เข้ามาผ่านถนนดินสอ ใช้เส้นทางบริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทยาได้ซึ่งยังคงเปิดการเรียนการสอนตามปกติทำให้การจราจรติดขัดที่หน้าโรงเรียนตรีวิทยา เนื่องจากมีผู้ปกครองมาส่งลูกหลานที่หน้าโรงเรียน และต้องจอดรถที่หน้าโรงเรียนเป็นจำนวนมาก แต่โดยภาพรวมแล้วการจราจรถนนราชดำเนินฝั่งขาเข้า ก็ยังคงเคลื่อนตัวได้ แม้ว่าจะมีรถมากบริเวณทางเข้าถนนดินสอก็ตาม

ส่วนบริเวณพื้นที่การชุมนุมที่ยังคงปิการจราจรคือบริเวณราชดำเนินขาออกมายังหน้าสภาทนายความมาถึงแยกป้อมมหากาฬ ซึ่งเป็นจุดตั้งเต้นท์บริการต่างๆ ของผู้ชุมนุม และรถสุขาเคลื่อนที่

ส่วนที่หน้าเวทีในช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่มีกิจกรรมมากนักเนื่องจากยังไม่มีแนวทางการเคลื่อนไหวใดๆ ออกมาเพิ่มเติมจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่เพียงประกาศว่าจะยังคงชุมนุมต่อไป แม้พรรคเพื่อไทยจะออกแถลงให้การพิจารณา ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมเป็นไปตามการตัดสินใจของสมาชิกวุฒิสภาแล้วก็ตาม โดยในเวทีในช่วงเช้าเป็นรูปแบบรายการเล่าข่าว มีการปราศรัยของแนวร่วมที่ยังไม่ใช่แกนนำ หรือ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ทำให้ต้องติดตามในช่วงค่ำวันนี้ (6 พ.ย.) ว่าแกนนำหลักอย่างนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะมีการประกาศมติ หรือกำหนดแนวทางการชุมนุมอย่างไรต่อไป

และในช่วงเวลาประมาณ 9.00 น.ที่ผ่านมา ศ.ภักดี โพธิสิริ กรรมการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็จะเข้ายื่นหนังสือต่อองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เกี่ยวกับข้อเสนอแนะของ ป.ป.ช.ต่อร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ป.ป.ช.แถลงเมื่อวานนี้ (5 พ.ย.) ว่าจะมีคดีทุจริตที่ถูกยกเลิกไปประมาณ 25,000 คดี

และเวลา 13.00 น.สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ จะแถลงร่วมชุมนุมที่เวทีแยกอุรุพงษ์ ของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ด้วย รวมทั้งเวลา 14.00 น.จะมีการแถลงจุดยืนของสภาทนายความที่สำนักงานสภาทนายความ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง