ไอร์แลนด์ แต่งตั้ง มาร์ติน โอนีล คุมทีมทีมซันเดอร์แลนด์

กีฬา
6 พ.ย. 56
08:03
113
Logo Thai PBS
ไอร์แลนด์ แต่งตั้ง มาร์ติน โอนีล คุมทีมทีมซันเดอร์แลนด์

ทีมชาติไอร์แลนด์ ประกาศแต่งตั้งมาร์ติน โอนีล เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยมี รอย คีน คัมแบ็กทีมชาติรับบทผู้ช่วยผู้จัดการทีม

ทีมยักษ์เขียว ไอร์แลนด์ ประกาศแต่งตั้ง มาร์ติน โอนีล อดีตผู้จัดการทีมซันเดอร์แลนด์ เป็นเฮดโค้ชคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมกับแต่งตั้ง รอย คีน ทำหน้าที่ผู้ช่วย โอนีล ในวัย 61 ปี จะเข้ารับงานต่อจาก จิโอวานนี่ ตราปัตโตนี่ กุนซือชาวอิตาลีที่ถูกปลดจากตำแหน่งไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ส่วน รอย คีน ถือเป็นการกลับมาทีมชาติอีกครั้ง นับตั้งแต่ที่เค้าขัดแย้งกับทีมชาติไอร์แลนด์ในช่วงเตรียมทีมฟุตบอลโลกปี 2002 ซึ่งครั้งนั้น รอย คีน วิพากษ์วิจารณ์ทีมของตัวเองภายใต้การคุมทีมของ มิค แม็คคาร์ธี่ย์ ทำให้ คีน ถูกส่งตัวกลับประเทศ และไม่ได้ลงสนามช่วยทีมก่อนที่เค้าจะประกาศเลิกเล่นทีมชาติ

สำหรับ ไอร์แลนด์ ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในปีหน้า โดยได้อันดับ 4 ของกลุ่มซีในรอบคัดเลือกโซนยุโรป ซึ่งเป้าหมายแรกของ โอนีล และ คีน คือรอบคัดเลือก ฟุตบอลยูโร ในปี 2016

ฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีชิงเเชมป์โลก ที่กรุงอาบูดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตท์ รอบรองชนะเลิศ. เม็กซิโก พบ อาร์เจนติน่า ปรากฏว่าทีมจังโก้ เม็กซิโก ถล่มชนะอาร์เจนติน่า ขาดลอย 3-0 ได้ประตูจาก อีวาน โอชัว 2 ลูก และ มาร์โก้ กรานาดอส โดยนัดนี้ อาร์เจนติน่า เหลือ 9 คนเมื่อ โจอาคิน อีบาเยซ ถูกไล่ออกในนาทีที่ 31 และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ออกุสโต้ บาตัลล่า ถูกใบเเดงออกจากสนามไปอีกคน

อีกคู่ ไนจีเรีย ถล่ม สวีเดน ไปขาดลอย 3-0 เช่นกัน โดยได้ประตูจาก ไตโว่ อาโวนียี่ นาที 21 ตามด้วย ซามูเอล โอกอน นาที 80 เเละปิดท้ายที่ ชิเดร่า เอเซห์ นาที 81 ส่งผลให้ ไนจีเรีย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศไปพบกับ เม็กซิโก ในวันศุกร์นี้เวลา 20.00 น. ส่วนคู่ชิงอันดับ 3 สวีเดน พบ อาร์เจนิติน่า เเข่งในวันเดียวกัน เริ่มในเวลา 17.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง