ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4

การเมือง
6 พ.ย. 56
08:20
54
Logo Thai PBS
ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4

ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยอ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 4 หลังกิจกรรมเป่านกหวีดร่วมกับผู้ชุมนุม เพื่อคัดค้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลยกเลิกพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมย่านถนนสีลมได้ยุติกิจกรรมลงในช่วงเวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา หลังจากเป่านกหวีดต่อต้านพระราชบัญญัตินิรโทษกรรมพร้อมกัน ขณะที่ ส.ว.ซึ่งเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย บางส่วนเห็นว่าประชาชนควรจะมีจุดยืนในการต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับนี้มากขึ้น 
 
เสียงเป่านกหวีดยาวนาน 1 นาทีได้เริ่มขึ้นตรงเวลาที่กำหนด ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมตลอดทั้งวันนี้ ผู้เข้าร่วมชุมนุมเห็นตรงกันว่ามีจำนวนคนน้อยกว่าวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าเป็นเพราะมีการชุมนุมหลายจัดในวันนี้ แต่บรรยากาศก็ยังคงคึกคักจากเสียงนกหวีดของประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม
 
โดยก่อนการเป่านกหวีด นายสมเกียรติ หอมละออ ประธานชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตยได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 4 ซึ่งมีจำนวน 3 ข้อ โดยมีสาระสำคัญ คือต้องการให้รัฐบาล และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรออกมาขอโทษประชาชนที่ได้ผ่าน พ.ร.บ.ฉบับนี้ พร้อมจะไม่รับร่างฉบับนี้อีก หากนำกลับมาพิจารณาใหม่ในภายหลัง โดยในวันพรุ่งนี้จะมีการนัดชุมนุมอีกครั้งบริเวณสถานีรถไฟฟ้า อโศก 
 
ขณะที่ตัวแทน ส.ว. ซึ่งได้เข้าร่วมปราศรัยให้ความรู้ประชาชนในวันนี้ เห็นว่าประชาชนควรผลักดันให้รัฐบาลยกเลิก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม จำนวน 7 ฉบับที่มีอยู่ในสภาทั้งหมด ไม่ใช่เพียงร่างที่ส่งให้ ส.ว.พิจารณาฉบับนี้เพียงฉบับเดียว
 
สำหรับการจราจรโดยรอบตั้งแต่ช่วงเที่ยงที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ก็ยังคงมีการปิดเส้นทางช่วงขาเข้า ถนนสีลม เนื่องจากมีประชาชนยังคงอยู่จำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งเคลียร์สถานที่ เพื่อให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง