ผู้ชุมนุมอุรุพงษ์เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสะพานมัฆวานรังสรรค์

การเมือง
7 พ.ย. 56
05:27
71
Logo Thai PBS
ผู้ชุมนุมอุรุพงษ์เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าสะพานมัฆวานรังสรรค์

ผู้ชุมนุมที่แยกอุรุพงษ์ ได้เคลื่อนจากขบวน โดยใช้เส้นทางถนนหลานหลวง และมีจุดหมายปลายทางไปที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยมีตำรวจดูแลเขตที่มีการประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง

วันนี้ (7 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ตั้งขบวนเดินเท้าเพื่อแสดงออกคัดค้านร่างพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม และรณรงค์กระบวนการปฏิรูปประเทศไทย โดยแนวหน้าขบวนนั้นเป็นการ์ดอาสา และมีทีมจักรยานยนต์ 50 คัน ต่อด้วยผู้นำในกิจกรรมเดินขบวนก็คือ นายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. นายนิติธร ล้ำเหลือ และ พล.ต.ต.วิสุทธิ์ วานิชบุตร ต่อท้ายด้วยมวลชน และรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง โดยเริ่มเคลื่อนขบวนเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. โดยใช้เส้นทางแยกยมราช เข้าสู่ถนนหลานหลวง โดยจะไปสิ้นสุดที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ฝั่งเรียบคลองติดกับทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ ตำรวจได้จัดกำลังเตรียมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมที่คาดว่าจะเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยมีตำรวจตั้งแถวประมาณ 10 แถว ด้านหลังแท่งปูนแบร์ริเออร์ โดยมีผู้บัญชาการเหตุการณ์เป็นคนออกคำสั่งบนรถเครื่องขยายเสียง พร้อมกับรถน้ำอีก 2 คัน และรถควบคุมผู้ต้องหาอีกจำนวนหนึ่ง

ขณะที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ คณาจารย์ ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ขณะนี้ได้เคลื่อนขบวนออกมาแล้ว โดยทั้งหมดจะไปร่วมกันอ่านแถลงการณ์ และแสดงจุดยืนร่วมกันที่อนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางไปยังอาคารรัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือต่อประธานวุฒิสภาต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง