กรมอุตุฯ เผย กทม.มีฝนเพิ่ม

สังคม
8 พ.ย. 56
01:51
154
Logo Thai PBS
กรมอุตุฯ เผย กทม.มีฝนเพิ่ม

เมื่อคืนนี้ (7 พ.ย.) ในกรุงเทพมหานคร มีฝนตก และคาดว่า ทางภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ ก็มีฝนมากขึ้นในช่วงนี้ด้วย ซึ่งทางภาคใต้ตอนบน คาดว่าจะมีฝนตกหนัก และยังต้องจับตาดูพายุใต้ฝุ่นลูกใหม่ ที่ชื่อว่าไห่เยี่ยน (HAIYAN) ที่กำลังจะเคลื่อนตัวเข้าสู่เวียดนามด้วย

ในวันนี้ (8 พ.ย.) มีหลายพื้นที่ในภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ที่จะมีฝนเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานนี้ (7 พ.ย.) ขณะที่เรดาร์ตรวจอากาศที่กรุงเทพมหานคร เมื่อเวลา 05.43 น.ยังมีฝนตกอยู่ในหลายพื้นที่ แต่เป็นฝนที่ตกไม่หนักมาก สำหรับฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร น่าจะมีฝนตกในช่วงครึ่งวันเช้า แต่ฝั่งตะวันตกหรือฝั่งธนบุรี อาจจะมีฝนตกตลอดทั้งวัน

สาเหตุนั่นก็เพราะว่าหย่อมความกดอากาศต่ำที่อ่อนกำลังลงจากพายุดีเปรสชั่น ได้เคลื่อนมาปกคลุมอยู่ที่อ่าวไทย ทำให้ภาคกลางตอนล่าง และภาคใต้ตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้น พื้นที่ที่จะน่าจะมีฝนตกได้ตลอดทั้งวันในวันนี้ (8 พ.ย.) ยังคงเป็นภาคกลางตอนล่าง โดยเฉพาะฝั่งตะวันตก คือ จ.นครปฐม, จ.สมุทรสาคร, จ.สมุทรสงคราม, จ.ราชบุรี และกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะฝั่งตะวันตก

ส่วนภาคตะวันออก ฝนจะไปตกมากที่บริเวณชายฝั่ง เช่น จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพราะว่ากลุ่มฝนได้เคลื่อนมาทางตะวันตกแล้ว ทำให้ จ.ฉะเชิงเทรา, จ.ปราจีนบุรี, จ.สระแก้ว, จ.นครนายก น่าจะมีฝนตกแค่ช่วงเช้า

แต่พื้นที่ที่จะมีฝนตกหนักมากที่สุด และต้องระวังอันตรายจากฝนตกหนัก คือภาคใต้ตอนบน ที่บริเวณ จ.เพชรบุรี, จ.ประจวบคีรีขันธ์, จ.ชุมพร และ จ.สุราษฎร์ธานี และอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นลมแรง โดยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

สำหรับภาคเหนือ และภาคอีสาน วันนี้ (8 พ.ย.) ยังคงมีอากาศเย็น และมีหมอกในตอนเช้า โดยจะมีฝนตกที่บริเวณทางตอนล่างของภาคอีสาน

ส่วนพายุไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน คาดว่าขึ้นฝั่งประเทศฟิลิปปินส์ ในวันนี้ (8 พ.ย.) จากนั้นจะเคลื่อนตัวลงทะเลจีนใต้ และน่าจะขึ้นฝั่งบริเวณตอนกลางของประเทศเวียดนาม ในจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายนนี้ คาดว่าน่าจะส่งผลให้ภาคอีสานด้านตะวันออก มีฝนเพิ่มขึ้น ในวันที่ 10-11 พฤศจิกายนนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าน่าจะไม่ใช่ฝนตกหนัก เพราะในช่วงนั้นน่าจะมีมวลอากาศเย็นแผ่ลงมา ทำให้พายุอ่อนกำลังลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง