หลายโรงเรียนในพื้นที่ชุมนุมประกาศงดการเรียนการสอน

สังคม
8 พ.ย. 56
05:00
87
Logo Thai PBS
หลายโรงเรียนในพื้นที่ชุมนุมประกาศงดการเรียนการสอน

หลายโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่การชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ประกาศหยุดการเรียนการสอนในวันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายนนี้ 1 วัน ส่วนในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน จะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะงดการเรียนการสอนหรือไม่ ขณะที่ในพื้นที่เขตดุสิต 9 แห่ง ได้ประการหยุดการเรียนการสอนวันนี้ (8 พ.ย.) เช่นกัน

โรงเรียนสตรีวิทยา ที่ตั้งอยู่ใกล้กับบริเวณการชุมนุมคัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ได้ออกประกาศผ่านเว็บไซต์ satriwit.ac.th เรื่อง ปิดโรงเรียนเป็นกรณีพิเศษ ในวันศุกร์ที่ 8 พ.ย. เป็นเวลา 1 วัน และงดการเรียนการสอนในวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน อยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเปิดเรียนหรือไม่ ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเปิดเรียนหรือไม่ เพราะคณะผู้บริหารต้องประเมินสถานการณ์วันต่อวัน พร้อมขอให้นักเรียน และผู้ปกครองติดตามสถานการณ์ผ่านทางเว็บไซต์โรงเรียนหากมีการเปลี่ยนแปลง

ขณะเดียวกันหลังจากเริ่มมีการชุมนุมคัดค้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม ทางโรงเรียนได้มีการย่นเวลาเรียนจากคาบละ 50 นาที เหลือ 40 นาที และให้เลิกเรียนในเวลา 13.50 น.รวมทั้งให้งดกิจกรรมหลังเลิกเรียนเช่นกัน

เช่นเดียวกับโรงเรียนวัดบวรนิเวศ, โรงเรียนราชวินิตประถม, โรงเรียนวัดมกุฎกษัตริย์ ที่ประกาศงดการเรียนการสอน ส่วนในวันที่ 11 พฤศจิกายน จะมีการพิจารณาอีกครั้งว่าจะงดการเรียนการสอนหรือไม่

ด้านกรุงเทพมหานคร ระบุว่า จากสถานการณ์การชุมนุมในกรุงเทพมหานครขณะนี้ ส่งผลให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ ทั้งการจราจร ความปลอดภัย กรุงเทพมหานคร จึงประกาศปิดโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในพื้นที่เขตดุสิต 9 แห่ง ในวันนี้ (8 พ.ย.56) ได้แก่ โรงเรียนวัดธรรมาภิรตาราม, โรงเรียนวัดเบญจมบพิตร, โรงเรียนวัดจันทรสโมสร, โรงเรียนวัดเทวราชกุญชร, โรงเรียนวัดสมณานัมบริหาร, โรงเรียนวัดประชาระบือธรรม, โรงเรียนวัดสวัสดิ์วารีสีมาราม, โรงเรียนวัดราชผาติการาม และโรงเรียนสุโขทัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง