ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้ม จ.ยะลา หลังรับแจ้งเตือนผู้ก่อความไม่สงบเตรียมก่อเหตุรุนแรง

ภูมิภาค
8 พ.ย. 56
06:36
68
Logo Thai PBS
ฝ่ายความมั่นคงคุมเข้ม จ.ยะลา หลังรับแจ้งเตือนผู้ก่อความไม่สงบเตรียมก่อเหตุรุนแรง

ทหารพรานจังหวัดยะลาประมาท นำระเบิดมาโยนเล่นระหว่างนั่งรับประทานอาหาร จนเกิดระเบิดขึ้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บ 4 คน ขณะที่ฝ่ายความมั่นคงเพิ่มความเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย ในเขตตัวเมืองยะลา หลังได้รับการแจ้งเตือนว่ามีการเตรียมก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่

กำลังทหาร ตำรวจ และ ฝ่ายปกครอง ในพื้นที่จังหวัดยะลา เพิ่มความเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ รวมถึงย่านการค้า หลังมีการแจ้งเตือนจากฝ่ายข่าวความมั่นคงว่า กลุ่มของนายซอบวัน สามะ หัวหน้ากลุ่มปฏิบัติการระดับ หัวหน้าหมวด และ นายไฟซอล สะมะแอ มือผลิตระเบิด ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ เตรียมนำระเบิดที่ประกอบในถังแก็สปิกนิกเข้ามาก่อเหตุในเขตเทศบาลนครยะลา โดยจุดตรวจสำคัญใน4 จุด ที่จะเข้าสู่เทศบาลนครยะลา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และ บุคคลเป้าหมาย เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอย่างเข้มงวด

ส่วนความคืบหน้าเหตุระเบิดภายในร้านขายส้มตำปริญญาใจ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครยะลา เมื่อคืนนี้ ทำให้ทหารพรานที่ 41 เสียชีวิต 1 นายคืออาสาสมัครทหารพรานสายัณห์ แตงอ่อน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย

จากการสอบสวนพบว่าเกิดจากความประมาท โดยก่อนเกิดเหตุอาสาสมัครทหารพรานสายัณห์ พร้อมเพื่อนทหารพรานรวม 5 นาย รับประทานอาหารในร้านดังกล่าว ระหว่างนั้นได้นำระเบิดชนิดขว้างออกมาโยนเล่นไปมา แต่ได้เกิดระเบิดขึ้น จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนกำลังพลดังกล่าว ถึงการนำอาวุธสงครามออกจากหน่วยแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง